'Nữ hoàng Kata' Nguyễn Hoàng Ngân tỏa sáng ở Đức

21:13 Thứ ba 25/09/2012

Cựu vô địch thế giới đánh dấu sự trở lại sau hai năm nghỉ thi đấu vì chấn thương bằng tấm HC vàng cá nhân tại giải karatedo Đức mở rộng 2012.

Cựu vô địch thế giới kata Nguyễn Hoàng Ngân tái xuất trên sàn đấu quốc tế.

"Nữ hoàng Kata" Nguyễn Hoàng Ngân bất ngờ trở lại với sàn đấu khi cùng đội tuyển Kata Việt Nam tham dự giải karatedo Đức mở rộng (từ 21 đến 23/9) và đăng quang ở nội biểu diễn quyền đơn nữ sở trường.

Cựu vô địch thế giới bị chấn thương ngay trước trận chung kết kata đơn nữ vô địch thế giới 2010 và chỉ giành HC bạc. Chấn thương này khiến cô phải bỏ Asiad 2010 dù nằm trong danh sách những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

Sau đó, Hoàng Ngân đã sang Nhật mổ chấn thương và phải mất hai năm mới trở lại được phong độ đỉnh cao. Tại giải Karate1 Đức mở rộng, cô thắng sát nút đối thủ Nhật Bản trong trận chung kết với tỉ số 3-2.

Nguyễn Hoàng Ngân là VĐV kata (biểu diễn quyền) thành công nhất của karatedo Việt Nam từ trước tới nay. Cô từng hai lần giành ngôi vô địch thế giới và nhiều lần vô địch SEA Games, châu Á.

Cùng với thành công của Hoàng Ngân, tốp võ sĩ Đỗ Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Hằng - Nguyễn Thanh Hằng cũng giành chức vô địch kata đồng đội nữ. Tuy nhiên, trong chiến thắng này, đội tuyển kata nữ đã gặp tổn thất khi cả Thu Hà và Thanh Hằng đều bị chấn thương.

Đây là 1 trong số 9 giải đấu thuộc giải Ngoại hạng (Premier League) do Liên đoàn Karatedo thế giới (WKF) tổ chức, thu hút những đối thủ mạnh nhất trên thế giới tham dự. Giải đấu vừa kết thúc tại Frankfurt, Đức là giải Karate1 thứ 7 trong năm 2012.

Hệ thống giải Karate1 - Premier League - do WKF tổ chức có mô hình chuyên nghiệp, trong dó các VĐV vô địch có tiền thưởng. Các võ sĩ tham dự được điểm thưởng và xếp hạng theo từng nội dung hệ phái. 8 VĐV đứng đầu bảng xếp hạng sau các giải Karate1 trong năm sẽ được dự Masters Cup, giải đấu thuộc dạng "open" - mở rộng cho tất cả các hệ phái, được tổ chức thành 3 sự kiện mỗi năm để xác định võ sĩ xuất sắc nhất thế giới.

Hệ thống thi đấu mới được áp dụng với giải Premier League - Karate1 đầu tiên được tổ chức cuối năm 2011. Năm nay hệ thống này có 9 giải, trong đó giải cuối cùng diễn ra vào tháng 12 được gọi là Grand Final. Năm tới, giải sẽ được nâng dần lên mức chuẩn 10 giải trong hệ thống và kết thúc năm bằng Masters' Cup.

Sau giải này, đội tuyển Kata nữ không thể tham dự giải vô địch Karatedo Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 26/9 đến 1/10 tại Bangkok, Thái Lan. Thiếu vắng các tân vô địch Đức mở rộng, karatedo Việt Nam sẽ tham dự các nội dung đội kháng (kumite) và biểu diễn quyền (kata) nam với 28 VĐV.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục