“Nổ súng” tại WC: Ronaldo, Messi, Ibra thua…Donovan

12:47 Thứ bảy 22/02/2014

Một thống kê khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi hiệu suất ghi bàn tại World Cup của 3 chân sút hàng đầu thế giới lại kém hơn tiền đạo người Mỹ, Landon Donovan.

Mỹ là quốc gia không mạnh về bóng đá nhưng họ lại đang sở hữu Landon Donovan, chân sút ghi bàn tại các kỳ World Cup nhiều hơn Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic và Wayne Rooney.

Thành tích ghi bàn tại các kỳ World Cup của Donovan

Theo thống kê, cầu thủ đang đầu quân cho LA Galaxy đã chơi 12 trận tại các kỳ World Cup và có 5 pha lập công. Trong khi đó, cả 4 tiền đạo hàng đầu thế giới kể trên đã thi đấu tổng cộng 31 trận nhưng chỉ có vỏn vẹn 3 lần làm tung lưới đối phương.

Mặc dù thường xuyên được góp mặt tại các VCK World Cup cùng ĐTQG Argentina, Bồ Đào Nha, Anh nhưng Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney lại không để lại nhiều dấu ấn và không thể “nổ súng” đều đặn như khi chơi cho CLB. Trong khi đó, Ibrahimovic lại có ít cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng ĐT Thụy Điển.

Về phần Landon Donovan, tiền đạo người Mỹ từng được bầu chọn là Cẩu thủ trẻ xuất sắc nhất VCK World Cup 2002. Tại Nam Phi năm 2010, Donovan đã có 3 pha lập công và trở thành cầu thủ người Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất tại một kỳ World Cup.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục