Nishikori sắp đi vào lịch sử

15:13 Thứ hai 06/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu tiếp tục trụ vững trong top 8 Kei Nishikori sẽ trở thành tay vợt châu Á đầu tiên được tham dự ATP World Tour Finals.

Bảng xếp hạng ATP Race To London (BXH dành cho 8 tay vợt chơi ấn tượng nhất năm) được ATP công bố ghi nhận thêm một bước tiến dài nữa của ngôi sao người Nhật Bản Kei Nishikori.

Theo đó, tay vợt sinh năm 1989 đã xuất sắc tăng thêm 1 bậc nữa để nhảy lên xếp vị trí thứ 5 và chỉ còn đứng sau 4 cái tên Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal cùng Stan Wawrinka. Trước đó người đứng thứ 5 là đương kim vô địch US Open Marin Cilic. Tuy nhiên do thi đấu không thành công ở China Open năm nay nên Cilic đã để Nishikori vượt mặt.

Nishikori bên danh hiệu vô địch giải Nhật Bản mở rộng 2014.

Cũng cần phải nói thêm là hai danh hiệu vô địch trong 2 tuần liên tiếp, từ Malaysian Open cho tới Nhật Bản mở rộng đã giúp Nishikori đút túi tới hơn 400 điểm thưởng, đây là số điểm cực kỳ quan trọng ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Khoảng cách giữa Nishikori và Cilic hiện tại là gần 300 điểm, anh cũng hơn người đang xếp thứ 9 là Andy Murray đến gần 800 điểm và đây là số điểm đủ để tay vợt Nhật Bản nằm trong nhóm an toàn.

 

Nếu tiếp tục chơi ổn định ở Shanghai Rolex Masters năm nay, Nishikori sẽ chắc chắn có mặt ở Luân Đôn vào đầu tháng 11 để góp mặt tại sân chơi cho 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Đây là một vinh dự cực lớn cho quần vợt châu Á nói chung và quần vợt Nhật Bản nói riêng.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục