Nishikori đăng quang thuyết phục tại Malaysia

00:58 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi trước Julien Benneteau giúp Kei Nishikori đút túi danh hiệu thứ 3 trong mùa giải.

Tiếp nối chuỗi phong độ ấn tượng tại US Open vừa qua, Nishikori đã khẳng định sức mạnh khi đi một mạch tới trận chung kết Malaysian Open bằng màn trình diễn cực kỳ mãn nhãn.

Ở trận chung kết với Benneteau, Nishikori với tư cách hạt giống số 1 dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn so với vị trí số 4 của đối thủ người Pháp. Dẫu vậy, những diễn biến trong đầu set 1 lại diễn ra với chiều hướng ngược lại khi chính Benneteau mới là người vươn lên giành break trước ở ngay cơ hội đầu tiên mà anh có được.

Nishikori nhận danh hiệu thứ 3 mùa giải.

Phải vất vả lắm Nishikori mới đòi lại được break để kéo set đầu tiên vào loạt tie-break. Ở loạt đấu súng cân não, tay vợt người Nhật Bản tỏ ra xuất sắc hơn khi giành thắng lợi với tỉ số 7-4.

Bước vào ván hai, thế trận giằng co diễn ra đến game thứ 7, khi Benneteau giao bóng không tốt và để Nishikori dẫn đến 0-40. Nishikori đã không bỏ lỡ cơ hội và giành được điểm break quan trọng ở ngay cơ hội đầu tiên mà mình có được trong set này để giành chức vô địch tại Kuala Lumpur.

Sau đó tay vợt người Pháp mặc dù rất cố gắng nhưng không thể thay đổi được thế trận và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-0 (7-6, 6-4). Với chức vô địch thứ 3 trong mùa giải này vừa giành được, Kei Nishikori có thêm 250 điểm trên bảng xếp hạng ATP và tràn trề cơ hội giành vé dự ATP World Tour Finals ở London từ ngày 9 đến 16/11.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục