Những sao trẻ sáng giá nhất Ligue 1 2016/17

19:49 Thứ bảy 26/11/2016

TinTheThao.com.vnLigue 1 là nơi có không ít tài năng trẻ sáng giá. Sẽ không bất ngờ nếu một trong số cái tên dưới đây khoác áo những Arsenal, Man United hay Real Madrid trong tương lai.

1. Ricardo Pereir (Nice, 23 tuổi)

Ricardo Pereir là cầu thủ được chuyên trang WhoScored đánh giá hay nhất Ligue 1 tính đến thời điểm này của mùa bóng. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha chơi ở vị trí sở trường là hậu vệ cánh phải. Nhưng khi cần, anh có thể dạt cánh trái. Pereir sở hữu khả năng rê bóng rất ấn tượng. Ngoài ra, anh cho thấy mình rất toàn diện khi có thể tắc bóng, không chiến, hay chuyền bóng cực tốt. Mùa này, Pereir đã có 1 bàn thắng, 3 đường kiến tạo cho Nice và 3 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

2. Fabinho (Monaco, 23 tuổi)

Theo đánh giá của Squawka, Fabinho chính là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất ở mùa này. Sau 16 trận ở Ligue 1 và Champions League, anh đã ghi đến 5 bàn thắng, cung cấp 1 đường kiến tạo. Đó là thống kê ấn tượng ở khoản tấn công. Ở khâu phòng ngự, Fabinho cũng làm rất tốt với số lần tắc bóng, phá bóng, đánh chặn ấn tượng. Cần nhớ rằng ở mùa trước, ngôi sao người Brazil lại tỏa sáng ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Fabinho đã 3 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mùa này.

3. Adrien Rabiot (Paris Saint Germain, 21 tuổi)

Adrien Rabiot là mẫu tiền vệ trung tâm có xu hướng phòng ngự. Anh ra sân đã 14 trận cùng PSG mùa này, ghi được 1 bàn thắng, cung cấp 2 đường kiến tạo và 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Rabiot được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng (tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 91.1%), tắc bóng, đánh chặn lẫn rê bóng. Qua đây cũng có thể thấy được ngôi sao trẻ người Pháp toàn diện như thế nào. HLV Unai Emery có lí do để đưa Rabiot 'lên mây': "Cậu ấy có một tương lai xán lạn tại PSG và ĐTQG Pháp. Cậu ấy đã chứng minh bản thân, đặc biệt về mặt thể chất. Với một cầu thủ trẻ, điều đó là rất tốt. Tôi nghĩ cậu ấy có thể tiến bộ hơn nữa."

4. Thomas Lemar (Monaco, 21 tuổi)

Thomas Lemar cũng là tài năng trẻ sáng giá của Pháp. Anh đã ghi được 7 bàn thắng, cung cấp 1 đường kiến tạo sau 16 trận mùa này và 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Lemar có tốc độ, kĩ thuật tốt để bùng nổ ở 2 cánh Monaco. Điểm mạnh của anh là sút xa, rê bóng và sút phạt. Khá dễ hiểu khi Lemer đang được Atletico Madrid và Liverpool săn đón gắt gao.

5. Youssouf Sabaly (Bordeaux, 23 tuổi)

Youssouf Sabaly là một hậu vệ cánh phải đầy chất lượng của Bordeaux. Ngôi sao người Pháp có khả năng rê bóng, tắc bóng và phá bóng ấn tượng. Dù là một cầu thủ phòng ngự, nhưng Sabaly đã có được 3 đường kiến tạo sau 13 trận mùa này và 1 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Khả năng chuyền bóng của anh cũng rất tốt với tỉ lệ chính xác lên đến 82.6%.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 19:29 26/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục