Những lý do để tin Brazil vô địch World Cup 2014

07:55 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Thiên thời địa lợi nhân hòa” là những từ để miêu tả về đội tuyển Brazil tại kì World Cup lần này. Sau đây là những lý do để chúng ta tin rằng Brazil sẽ vô địch World Cup 2014.

1. Sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng

So với đội hình các kì World Cup trước,đội hình Brazil hiện tại không hề thua kém. Có thể nói Brazil là một trong những đội tuyển có chiều sâu về chất lượng đội hình nhất tại World Cup lần này. Cả ba tuyến của Selecao tập hợp toàn những ngôi sao sáng giá đang thi đấu tại trời Âu. Hàng phòng ngự thép với những Silva, Luiz, Macelo hay D.Alves đủ để mọi hàng công phải e ngại. Tuyến giữa của Brazil là sự kết hợp giữa chất thép và sự mềm mại với Fenandinho và Oscar, Ramires. Hàng công của tuyển áo vàng xanh cũng được đánh giá rất cao với sự góp mặt của Neymar, Hulk, Fred.

Sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng

2. Được thi đấu trên quê nhà

Đây chính là lợi thế lớn nhất để tiếp thêm sức mạnh cho Selecao. Chính việc được chơi trên sân nhà khiến lượng khán giả cổ vũ cho Brazil nhiều hơn nhiều so với các đội tuyển khác.Trong bóng đá vai trò của cổ động viên là rất lớn để đội tuyển của mình gặt hái được những thành công.

3. Đặt niềm tin vào Neymar

Sau gần 5 năm,đá 48 trận và ghi 31 bàn”Tiểu Pele” đang cho thấy anh có vai trò quan trọng thế nào trong đội tuyển Brazil. Sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu việt và so sánh với những tiền bối như Pele, Ronaldo… Neymar luôn dành được trọn vẹn sự kỳ vọng nơi người hâm mộ nước nhà. Tại Confed Cup vừa qua, ngôi sao đang thuộc biên chế Barca đã chứng tỏ mình là linh hồn của Brazil với việc dẫn dắt tuyển áo vàng xanh đánh bại Tây Ban Nha và lên ngôi vô địch. Sẽ là tuyệt vời nếu Neymar giúp Selecao vô địch World Cup tổ chức tại quê nhà lần này.

Neymar sẽ giúp Selecao vô địch World Cup tổ chức tại quê nhà lần này.

4. Tiếng gọi từ lịch sử

Trong lịch sử các kỳ World Cup đã diễn ra tại Châu Mỹ, chưa từng có một đội bóng ở châu lục khác đến và có thể đoạt cúp Vàng danh giá. Đây là niềm tin dành cho các cổ động viên xứ sở Samba về chức vô địch lần thứ 6 của họ. Xét về lực lượng các đội bóng châu Mỹ tham dự World Cup lần này, đối thủ cạnh tranh của Brazil là hai đội bóng Argentina và Uruguay với những hàng công được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, Brazil vẫn được đánh giá toàn diện nhất ở thời điểm hiện tại.

5. Sự thoái trào của các đối thủ cạnh tranh chức vô địch

Đương kim vô địch World Cup Tây Ban Nha đang bị hoài nghi về sự thành công,Tiki taca của Tây Ban Nha đang được đặt dấu hỏi lớn về sự thành công tại World Cup lần này. Sau những thành công rực rỡ thì ở thời điểm hiện tại Tiki-taka đang bị khắc chế bởi lối đá phòng ngự phản công, pressing và không ngại va chạm, điển hình ở cấp câu lạc bộ là sự đi xuống của Barca – nơi có các cầu thủ nòng cốt của đội hình đội tuyển Tây Ban Nha. Có thể nói Tây Ban Nha vẫn là ứng cử viên lớn nhất cạnh tranh chức vô địch với Selecao, bên cạnh đó Đức, Argentina cũng được đánh giá rất cao tại vòng chung kết World Cup lần này.

(Bạn đọc: Trọng Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục