Những khoảnh khắc huy hoàng trong sự nghiệp Rivaldo

13:48 Chủ nhật 16/03/2014

Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ nhất trong sự nghiệp CLB và ĐTQG của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và QBV châu Âu 1999, Rivaldo.

Vào tối qua, tiền đạo ngôi sao người Brazil, Rivaldo đã tuyên bố giái nghệ ở tuổi 41 sau 24 năm chơi bóng chuyên nghiệp, cùng vô số những danh hiệu cá nhân và tập thể trong màu áo CLB và ĐTQG.


Sở hữu cái chân trái cực dị và khả năng săn bàn trời phú, Rivaldo nhanh chóng rời Brazil sang châu Âu khi còn rất trẻ. Anh thi đấu cho một loạt CLB tại lục địa già, trong đó nổi bật nhất là 5 năm chơi cho FC Barcelona. Cùng với đội bóng xứ Catalan, Rivaldo đã vươn lên đỉnh của thế giới với danh hiệu QBV châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 1999.

3 năm sau anh cùng Ronaldinho, Ronaldo tạo nên bộ 3R nổi tiếng của Brazil tại WC 2002, giải đấu mà Rivaldo đã có 5 pha lập công góp công lớn đưa đội tuyển vàng xanh lần thứ 5 vô địch World Cup. Và cũng chỉ 1 năm sau đó anh hoàn thành bộ sưu tập của mình với danh hiệu Champions League cùng AC Milan.

Sau những thành công ở các CLB lớn tại châu Âu và ĐTQG, Rivaldo đã chuyển tới các đội bóng nhỏ hơn trong những năm cuối sự nghiệp và dù đã lớn tuổi nhưng anh luôn cống hiến cho NHM những pha bóng kỹ thuật và những bàn thắng đẹp mắt tại các đội bóng này.

Nhìn lại 1 số hình ảnh đáng nhớ trong sự nghiệp Rivaldo:

Đoạt danh hiệu QBV 1999
Cùng Brazil vô địch WC 2002
Bàn thắng đáng nhớ cho Barca 1999/2000
Ăn mừng bàn thắng trong màu áo Milan
Ra sân cùng con trai trong 1 trận đấu chuyên nghiệp

Những bàn thắng và những pha đi bóng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Rivaldo:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục