Những cái tên đang thử thách lòng tin nơi người hâm mộ

19:53 Thứ hai 09/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở V-League, Hoàng Anh Gia Lai là CLB được chú ý nhất khi mùa giải khởi tranh. Nhưng sau 7 vòng đấu, số trận thua của họ đã gần gấp 3 lần 2 trận thắng. Cứ sau một trận thắng, khi mà niềm tin lên cao thì HAGL lại khiến CĐV thất vọng, điều đó chẳng khác gì đội bóng phố núi đang thử thách niềm tin nơi người hâm mộ. Nhìn ra thế giới chúng ta cũng thấy có không ít những đội bóng mà từ đầu mùa giải đến giờ họ đã đưa CĐV đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

Man United

Nhận một Man United hoang tàn từ triều đại của David Moyes, Louis Van Gaal đến Old Trafford sau những thành công nhất định tại kỳ World Cup trên đất Brazil. Một mùa hè sôi động đã diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ khi một loạt những ngôi sao tìm đến đây. Hiệu ứng từ HLV mới và các cầu thủ mới xảy ra tức thì khi Man United chơi rất hay ở chuyến du đấu trên đất Mỹ.

Nhưng sau đó, thất bại trong trận ra quân ở Premier League ngay tại sân nhà, bị loại khỏi Capital One Cup bởi đội hạng tư, trận thua sốc trước Leicester City…đã khiến cho niềm tin CĐV đối với Van Gaal giảm nghiêm trọng. Những tưởng mạch bất bại liên tiếp giúp Man United leo vào tốp 4 sẽ là đòn bẩy để CLB tiến lên nhưng một loạt trận hoà đã khiến không khí tại Old Trafford chẳng được yên ả. Cộng với việc Quỷ đỏ yên ắng trên thị trường chuyển nhượng mùa đông càng khiến CĐV…cụt hứng. Có lẽ lúc này những ai yêu màu áo đỏ Man United là dễ đau tim nhất.

Man City

Có cảm tưởng như nhà ĐKVĐ Premier League không muốn vô địch trong mùa giải năm nay. Dù Pellegrini hay Kompany... đều đã có những phát biểu quyết chiến với Chelsea ngay từ đầu mùa giải nhưng trái với sự vững vàng vốn có, Man City trở nên phập phù khó hiểu. Xuất phát chậm chạp từ đầu mùa, phong độ của Man xanh cứ lên rồi xuống, sau khi xuống lại vùng lên, lên chưa bao lâu là đi xuống. Cứ như vậy từ chỗ bị Chelsea bỏ xa, họ san bằng nhưng giờ lại bị bỏ 7 điểm. Etihad từng là pháo đài bất khả xâm phạm, giờ thì Stoke hay Hulll cũng có thể hổ báo tại nơi đây. Người ta chẳng biết đến khi nào, Man City mới ổn định trở lại?

AC Milan

Pep Guardiola – một ngôi sao trong quá khứ tại Nou Camp - từng rất thành công khi dẫn dắt Barcelona khiến CĐV của AC Milan tin rằng CLB của họ cũng sẽ có bộ mặt mới khi có tân HLV Inzaghi. Đúng là đội sọc đỏ đen có khởi đầu khá tốt nhưng rồi sau đó họ cứ trận hay trận dỡ và loay hoay ở bảng xếp hạng. Những hy vọng đặt vào Inzaghi có thể chưa cạn nhưng với CĐV của AC Milan bây giờ phải chấp nhận một nỗi lo thường trực cho phong độ đội bóng.

Dortmund

Đội bóng mà thử thách niềm tin của CĐV nhất chính là Dortmund. Người có trí tưởng tượng sốc nhất cũng khó mà vẽ ra cái cảnh giờ đây đội bóng chơi chung kết Champions League cách đây 2 mùa giờ phải lo cuộc chiến trụ hạng. Hết trận này qua trận khác, CĐV Dortmund phải sống trong tâm trạng hy vọng rồi thất vọng não nề, đến nỗi đã có cảnh CĐV đứng cạnh hàng rào khán đài mà “hỏi tội” đội bóng. Tạm thời Dortmund đã thoát được vị trí bét bảng tại Bundesliga nhưng vẫn ở trong “khu vực nguy hiểm”.

Vẫn biến bóng đá vẫn hay mang lại những cảm giác buồn vui bất ngờ nhưng là CĐV của Man United hay Dortmund lúc này không giành cho những kẻ yếu tim.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục