Nhìn từ Cúp bóng chuyền Hùng Vương: Nỗi lo sau cú lật đổ

12:30 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau nhiều năm VTV Bình Điền Long An mới lại lên ngôi ở Cúp bóng chuyền Hùng Vương, nhưng đằng sau chiến thắng của đội bóng này trước Thông Tin LiênViệtPostBank là không ít nỗi lo ở vấn đề chuyên môn.

Tỉ số 3-2 (19-25, 29-27, 25-18, 22-25, 13-15) nghiêng về VTV Bình Điền Long An có thể được xem là kết quả mỹ mãn của một trận chung kết đầy duyên nợ. VTV Bình Điền Long An sau hai năm mới lại có thể đánh bại Thông Tin LiênViệtPostBank để lên ngôi ở sân chơi quốc nội danh giá.

Tuy nhiên đọng lại sau đó là nhiều điều đáng bàn về chuyên môn. Đó là trận đấu mà những cựu binh như Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh hay Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn để lại dấu ấn rất lớn so với các đàn em.

Thông Tin LiênViệtPostBank vài ba mùa gần đây luôn là đầu tàu của bóng chuyền Việt Nam nhưng ở trận chung kết họ trình diễn lối chơi cực kỳ thiếu sức sống. Không chỉ không phát huy được mũi đánh nhanh Bùi Thị Ngà, những tay đập còn lại của họ có dấu hiệu căng cứng về tâm lý. 

Long An lên ngôi nhưng đằng sau đó vẫn còn nhiều nỗi lo. Ảnh: Internet

Thậm chí chủ công số 1 của họ là Đỗ Thị Minh chơi khá nhạt nhòa ở 3 ván đầu trước khi kịp thời bùng lên ở hai ván cuối nhưng không thể cứu thua cho đội bóng áo lính. Người ổn định nhất trận này là Phạm Thị Yến nay đã 30 tuổi, độ tuổi không còn lý tưởng để chơi bóng chuyền đỉnh cao nhưng vẫn phải "gánh" cả đội bóng.

Bên kia lưới, VTV Bình Điền Long An dù thắng chung cuộc nhưng lối chơi cũng chẳng mấy khả quan. Ngoài khâu chuyền 1 và phòng thủ đã được cải thiện đáng kể ở vòng bảng, đội bóng này dường như phụ thuộc quá nhiều vào Ngọc Hoa - nay đã 28 tuổi. Thống kê sau trận chỉ ra một mình phụ công số 9 này ghi tới 41 điểm - đủ cho thấy sự nghèo nàn ở hàng công của đại diện miền Tây.

Chủ công Trần Thanh Thúy với chiều cao tốt nhất sân chơi quốc nội (1m89) chưa cho thấy được sự tiến bộ, thậm chí nói không ngoa cô còn thụt lùi so với mùa giải năm ngoái. Thúy bật tấn công thấp, dính chấn nhiều và thường tỏ ra hụt hơi ở thời điểm cuối của trận đấu. Điểm sáng của Long An sau Ngọc Hoa là chủ công Hà Ngọc Diễm. Dù vậy đây là tay đập được "mượn" tạm thời từ Vĩnh Long về và cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện mình, nhất là ở khâu chuyền một.

Cùng thời điểm này danh sách tập trung tuyển QG chuẩn bị cho SEA Games 28 đã được VFV công bố. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ở kỳ đại hội này chúng ta sẽ vẫn dựa nhiều vào những tay đập kỳ cựu như Ngọc Hoa, Đỗ Minh hay Trà Giang.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục