Nhìn lại "mối tình" giữa Vicem Hải Phòng và HLV Lê Thụy Hải

20:27 Thứ hai 20/08/2012

Trận thua 0 – 5 trắng trước CLB BĐ Hà Nội của thầy trò HLV Lê Thụy Hải là cái kết quá bi thảm cho “mối tình” giữa HLV người Hà Đông và bóng đá Hải Phòng.

Trong lần đầu tiên "kết duyên" với HLV Lê Thụy Hải, bóng đá Hải Phòng đón nhận những kết quả vô cùng tồi tệ tại đấu trường V-League. Ở chiều hướng ngược lại, HLV người Hà Đông cũng lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện phải chứng kiến đội bóng mình dẫn dắt xuống hạng. Có thể nói, một kết quả thê thảm cho cả hai.

HLV Lê Thụy Hải đã không giúp được V.Hải Phòng trụ hạng

Nếu như V.Hải Phòng được nhận định là "ngân hàng điểm" ở lượt về V-League thì trận thắng Thanh Hóa tại vòng 23 V-League là điểm sáng hiếm hoi mà thầy trò HLV Lê Thụy Hải "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ đất Cảng. Nhưng "đau" ở chỗ, cũng chính sau trận thắng đó bóng đá đất Cảng chính thức ghi tên mình tại giải hạng Nhất mùa sau.

Còn nhớ hồi đầu mùa giải năm nay, sau ba trận đấu không biết mùi chiến thắng (hai hòa một thua), V.Hải Phòng "rước" HLV Lê Thụy Hải về và coi đó như một vị cứu tinh cho bóng đá đất Cảng ở mùa giải V-League 2012.

Thậm chí khi đó nhiều người hâm mộ bóng đá đất Cảng còn gọi vui HLV họ Lê là "người đặc biệt" hay "Mourinho đất Cảng". Đối đãi lại tấm chân tình từ người hâm mộ bóng đá Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải không quên hứa hẹn khi mới đặt chân tới đây: “Trên quan điểm của tôi, Vicem.Hải Phòng không phải là đội bóng yếu. Hơn nữa, tôi không phải là một HLV kém. Thế nên, mọi người sẽ sớm thấy những thay đổi tích cực ở Vicem.Hải Phòng”.

Tuy nhiên, cái viễn cảnh tốt đẹp mà HLV họ Lê vẽ ra trước đó không thấy đâu, mà thay vào đó V.Hải Phòng cứ ca mãi bài thua, thua và thua...

Để rồi HLV Lê Thụy Hải sau đó phải nhận định: "V.Hải Phòng yếu từ tôi yếu đi...". Chưa dừng lại ở đó, cứ sau mỗi trận thua, HLV người Hà Đông lại vào phòng họp báo kể khổ, than yếu và rằng, ông muốn nghỉ lắm rồi nhưng người ta đâu có cho ông nghỉ.

Kết quả của mối tình kéo dài chưa đầy 8 tháng, HLV người Hà Đông phải thẳng thắn thừa nhận: "V.Hải Phòng chết từ lâu rồi...". Và đúng như nhận định của HLV Lê Thụy Hải, V.Hải Phòng sau đó chính thức "chết" trước 3 vòng đấu.

Đáp lại thành tích tệ hại mà thầy trò HLV Lê Thụy Hải đạt được trong mùa giải vừa qua, tại vòng 25 V-League cổ động viên đất Cảng dương cao tấm băng rôn: "Lê Thụy Hải chỉ là thằng nói phét".

Rồi đến vòng đấu thứ 26, trận thua 5 bàn trắng trên sân Hàng Đẫy trước đội chủ nhà CLB BĐ Hà Nội đánh dấu kỷ niệm buồn vô tận giữa “mối tình” Lê Thụy Hải và bóng đá Hải Phòng. Có lẽ trận thua đậm đà vừa qua là trận đấu cuối cùng của HLV người Hà Đông trên băng ghế huấn luyện V.Hải Phòng.

"Mối duyên" tám tháng qua giữa bóng đá Hải Phòng với HLV Lê Thụy Hải là một mối tình chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, với sự hy vọng lớn lao nhưng cái kết lại quá cay đắng và bi thảm cho cả hai.


Từ một HLV giàu thành tích nhất tại V-League, người hâm mộ bóng đá Hải Phòng cho rằng HLV Lê Thụy Hải chỉ "nói phét". Trong khi ở chiều hướng ngược lại, từ một đội bóng được đầu tư không biết bao nhiêu tiền của hồi đầu mùa giải nhưng V.Hải Phòng đã có thành tích tệ hại nhất kể từ ngày quay trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam (lên chơi V-League năm 2008).

Hy vọng rồi thất vọng, mang nhiều tham vọng khi mới đến nhưng kết quả đạt được lại quá bị thảm. Từ chứa chan yêu thương, CĐV đất Cảng quay sang giận hờn oán trách. Đấy là tất cả những gì mà người ta dễ dàng nhìn thấy nhất từ mối lương duyên giữa bóng đá Hải Phòng và HLV Lê Thụy Hải trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Giàu cảm xúc nhưng nhiều bi kịch, có thể nhận xét như vậy về sự kết hợp giữa HLV họ Lê và bóng đá Hải Phòng tại V-League mùa giải năm nay. Có thể việc HLV Lê Thụy Hải chấm dứt công việc tại Hải Phòng sau vòng đấu thứ 26 là dấu chấm hết cho “mối tình” nhiều thăng trầm giữa bóng đá Hải Phòng với HLV người Hà Đông.

(Bạn đọc: Y2O)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục