Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chật vật khi trở lại V.League

21:30 Thứ hai 20/04/2015

Bên cạnh số ít cầu thủ bắt nhịp tốt với CLB chủ quản như Mạnh Hùng, Ngọc Hải, hầu hết gương mặt còn lại chưa thể hiện phong độ thuyết phục tại V.League.

HAGL từng chiếm ưu thế áp đảo trong danh sách tập trung đội U23 Việt Nam với 9-10 cầu. Tuy nhiên, hầu hết cầu thủ đội bóng phố núi đều chơi sa sút theo phong độ toàn đội ở V.League.

Để lại nhiều âu lo nhất là Công Phượng. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Việt Nam tại vòng loại với 4 pha lập công, nhưng hoàn toàn lu mờ ở 2 trận đấu gần nhất tại V.League. Lối chơi có phần cá nhân, thiếu hợp lý của Công Phượng khi đá cho HAGL khiến anh bế tắc hoàn toàn trước SLNA và Đồng Nai.

Công Phượng vẫn chưa cho thấy nhiều điểm sáng trong lối chơi sau khi trở về từ đội U23 Việt Nam. Ảnh: Lê Ngọc:

Tuấn Anh vẫn tỏ ra lạc lõng ở tuyến giữa khi Xuân Trường chưa trở lại. Văn Toàn vẫn mải miết tìm bàn thắng đầu tiên tại V.League nhưng chưa có kết quả. Lê Đức Lương chưa cho thấy sự an tâm khi được bố trí đá trung vệ.

Nhìn chung, cầu thủ của đội bóng phố núi chưa thu hoạch được gì sau thời gian rèn luyện ở đội U23 Việt Nam, khác hẳn với các đồng nghiệp bên phía SLNA. Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng ngay khi trở lại thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League, vào lưới chính HAGL.

Anh cho biết: “Quãng thời gian được rèn luyện dưới màu áo U23 Việt Nam giúp tôi tiến bộ rất nhiều, đặc biệt là thể lực và khả năng đá phạt cố định. Việc HLV Miura cho chúng tôi tập nặng và tập đá phạt hàng ngày giúp cho tôi ngày càng hoàn thiện các kỹ năng”.

Mạnh Hùng cùng với Quế Ngọc Hải đã bắt nhịp rất nhanh với V.League sau khoảng thời gian thi đấu cùng U23 Việt Nam. Cả hai đã có đóng góp lớp giúp SNLA đánh bại HAGL và Đồng Tháp để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng V.League.

Duy Mạnh, Huy Toàn cũng thích ứng rất nhanh khi trở lại giải VĐQG. Tiền vệ của Hà Nội T&T ra sân thi đấu chỉ 48h sau khi trở về nước. Tiền vệ Võ Huy Toàn nhanh chóng hồi phục chấn thương, ra sân ghi bàn giúp SHB.Đà Nẵng đánh bại Cần Thơ 5-0 vào chiều 19/4. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của anh cho đội bóng sông Hàn ở mùa bóng năm nay.

Hậu vệ Trần Phước Thọ vẫn chưa ra sân một phút nào khi dính chấn thương ở trận giao hữu gặp U22 Uzbekistan từ giữa tháng 3. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Ngược lại một số tuyển thủ vẫn chưa trở lại thi đấu do chấn thương trong quá trình tập trung ở đội U23 Việt Nam. Hậu vệ trái Trần Phước Thọ bị rạn bàn chân và cho đến nay vẫn chưa thể trở lại tập luyện. Đồng đội của anh tại CLB ĐTLA Phạm Hoàng Lâm vẫn đang điều trị tại Hà Nội vì chấn thương ở đùi khi tập trung ở Tuyển.

Đen đủi nhất là hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp) khi vừa tái phát chấn thương ở trận thua 1-3 trước SLNA. Trước đó, cầu thủ này buộc phải chia tay đội U23 Việt Nam ngay trước khi lên đường sang Malaysia vì chấn thương ở đùi. Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA) cũng có dấu hiệu tái phát chấn thương ở đầu gối sau trận thua Than Quảng Ninh 0-1 vào chiều 19/4.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục