Nhật Bản nhắm chiếc vé đầu tiên đến Brazil

09:06 Thứ tư 14/11/2012

Đương kim vô địch châu Á Nhật Bản sẽ chạm tay vào chiếc vé đầu tiên dự World Cup 2014 tại Brazil nếu đánh bại chủ nhà Oman vào chiều nay (THTT lúc 18g30 trên kênh Star Sports).

Tiền vệ Keisuke Honda (trái) được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Nhật vượt qua Oman - Ảnh: Reuters

Sau bốn lượt đấu, Nhật Bản có 10 điểm, hơn hai đội xếp sau là Úc và Oman 5 điểm. Vì vậy, khoảng cách với Oman sẽ được nới rộng thành 8 điểm nếu họ hạ đối thủ này chiều nay.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Nhật Bản không khó khăn để nhấn chìm Oman với tỉ số 3-0. Trong quá khứ, Nhật chưa từng thất bại trước Oman. Dù vậy, HLV người Ý của tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni vẫn không hề chủ quan khi công bố đội hình mạnh nhất với 13 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, trong đó có tiền vệ đạt phong độ rất tốt là Keisuke Honda.

Ông Alberto Zaccheroni chỉ có một nỗi lo duy nhất là Shinji Kagawa - tiền vệ đang chơi cho CLB Manchester United (Anh) - sẽ vắng mặt do chấn thương đầu gối. Tại cuộc họp báo trước trận đấu, khi được chất vấn về người sẽ thay thế Kagawa, HLV Zaccheroni đáp: “Tôi nghĩ bất kỳ cầu thủ nào nhận nhiệm vụ thay thế vị trí tiền vệ tấn công của Kagawa cũng sẽ làm tốt công việc được giao”. Ông Zaccheroni đưa ra nhận xét về đối thủ Oman: “Ở trận lượt đi Oman chơi nghiêng về phòng ngự, nhưng họ sẽ tấn công trong trận lượt về. Chúng tôi cần phải chơi tập trung vì Oman có thể tung ra các đợt tấn công nhanh rất hiệu quả”.

Trận cầu còn lại ở bảng B, Iraq gặp Jordan tại Doha (Qatar, THTT lúc 20g trên kênh ESPN). Đang đứng cuối bảng với 2 điểm (thua Jordan 2 điểm) nên Iraq chỉ còn sự lựa chọn duy nhất là dốc toàn lực hạ đối phương nuôi hi vọng giành vé đến Brazil. Dù khả năng Iraq chọc thủng lưới Jordan hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng đội bóng do huyền thoại người Brazil Zico dẫn dắt cần phải khắc phục những điểm yếu ở hàng phòng ngự. Trong trận gần nhất gặp tuyển Úc, họ dẫn trước đối phương nhưng lại bị thủng lưới hai bàn liên tiếp trong mười phút cuối và chấp nhận thua ngược 1-2.

Ở bảng A, tuyển Iran sẽ tạm qua mặt Hàn Quốc (không đá lượt trận này) để giữ vị trí đầu bảng nếu hạ Uzbekistan trên sân nhà (THTT lúc 23g30 trên kênh ESPN). Iran được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha Carlos Queiroz đang rất hưng phấn sau khi bất ngờ hạ Hàn Quốc 1-0 lượt trận trước trong thế trận chỉ còn mười người ở phần lớn thời gian hiệp hai.

Trong khi đó, Qatar tiếp Libăng trên sân nhà Jassim Bin Hamad (THTT lúc 21g45 trên kênh Star Sports). Do cùng có 4 điểm, tạm xếp ở nhóm cuối nên hai đội này sẽ phải chiến đấu “sinh tử” để tìm lối ra. Cặp đấu này được dự báo cực kỳ căng thẳng.
Ngọc Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục