Nhạc trưởng mới của HAGL

07:26 Thứ bảy 11/02/2023 | 3

Châu Ngọc Quang hứa hẹn sẽ là niềm kỳ vọng mới của CLB HAGL trong hành trình tại V-League 2023.

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang đang trình diễn bộ mặt hứng khởi ở giai đoạn đầu mùa V-League 2023. Dù chỉ có được 2 trận hòa nhưng dàn cầu thủ trẻ của HAGL đã cho thấy sự tự tin và một tương lai đầy hứa hẹn. Điều này khiến NHM Phố Núi phần nào an tâm sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột trước thềm giải đấu. Một trong những cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất chính là tiền vệ sáng tạo Châu Ngọc Quang.

Cầu thủ sinh năm 1996 đã có màn trình diễn đầy thuyết phục suốt 2 trận đấu vừa qua của HAGL. Thi đấu ở hàng tiền vệ, Ngọc Quang di chuyển linh hoạt, là cầu nối quan trọng giữa các tuyến. Anh xuất hiện ở hầu hết các điểm nóng, hỗ trợ phòng ngự tốt và luôn tạo được điểm nhấn mỗi khi cầm bóng với nhiều tình huống sáng tạo.

Nhạc trưởng mới của HAGL - Bóng Đá

Châu Ngọc Quang trong màu áo ĐT Việt Nam.

Dấu ấn đáng kể nhất của ngôi sao đang khoác áo ĐT Việt Nam chính là bàn thắng mở tỷ số cho HAGL vào lưới Bình Dương tại vòng 2 vừa qua. Đó là tình huống mà Ngọc Quang có pha xử lý tinh tế sau đường chuyền của Dụng Quang Nho trước khi dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Trần Minh Toàn. Pha lập công nói lên đầy đủ phẩm chất kỹ thuật, quyết đoán của cầu thủ sinh năm 1996.

Trước khi tỏa sáng trong màu áo của HAGL tại giai đoạn đầu của V-League 2023, Châu Ngọc Quang đã có 1 năm phải phiêu dạt ra Bắc thi đấu cho Hải Phòng vì không tìm được chỗ đứng ở sân Pleiku. Nhưng cũng từ đó, chàng trai quê Quảng Nam bắt đầu chứng minh năng lực. Anh thi đấu chói sáng với 20 trận ra sân, ghi 1 bàn và là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm.

Nhạc trưởng mới của HAGL - Bóng Đá

Châu Ngọc Quang tỏa sáng ở trận gặp Bình Dương tại vòng 2 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Để rồi, phong độ ấn tượng giúp Ngọc Quang góp mặt trong thành phần ĐTQG tham dự AFF Cup 2022. Và không phụ niềm tin của HLV Park Hang-seo, cầu thủ 27 tuổi đã chơi ổn định mỗi khi được trao cơ hội và có bàn thắng đầu tiên của mình cho Những chiến binh Sao Vàng ở trận gặp Myanmar.

Có thể nói, kinh nghiệm tích lũy từ ĐTQG và cả trong màu áo Hải Phòng đang giúp Ngọc Quang ngày càng trưởng thành. Và giờ đây, khi trở lại Phố Núi, anh đang đóng vai một nhạc trưởng thực thụ trong lối chơi mà HLV Kiatisuk xây dựng. Ngọc Quang cùng với Nguyễn Tuấn Anh, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh hay Washington Brandao được xem là bộ khung chủ lực của HAGL tại V-League 2023. NHM chờ đợi chàng trai gốc Tam Kỳ sẽ tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới.

Hữu Danh | 06:27 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục