Người hùng Andrea Pirlo - Kẻ trêu đùa số phận

09:00 Thứ tư 27/06/2012

Sau trận thua Bayern ở bán kết Champions League, thủ thành Casillas đã trả lời báo giới: “Sút luân lưu chẳng khác gì một trò xổ số”. Chắc chắn nhiều người cũng đồng quan điểm với Casillas khi nghĩ rằng giải quyết trận đấu bằng luân lưu là mang đậm tính may rủi…

Quả luân lưu lạnh lùng của Pirlo

Nhưng thực ra, trong cú gieo xúc sắc của số phận ấy, bản lĩnh vẫn có một vai trò quyết định nếu như người thực hiện cú sút là kẻ dám trêu đùa số phận như Pirlo ở đêm tứ kết trước Anh.

Ít ai nghĩ rằng khi Italia đang bị dẫn 2-1 ở loạt luân lưu vì pha đá hỏng của Montolivo, Pirlo lại dám thực hiện cú sút trêu ngươi kiểu Panenka như thế. Nhưng khi anh nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trong sự thán phục của chính cả Joe Hart, người xem có thể nhận ra một kết qủa không tốt cho các cầu thủ Anh. Và kết cục, sau cú sút của Pirlo, sức ép dồn ngược lại lên A.Young và A.Cole khiến cả hai đều sút hỏng, qua đó tạo điều kiện giúp Azzurri chiến thắng.

Cú gieo xúc sắc của số phận luôn cho kết qủa ngẫu nhiên nhưng Pirlo mới chính là người giằng lấy con xúc sắc từ tay số phận. Việc cố tình chọn một cú đá đủ làm ức chế đối thủ cho thấy bản lĩnh của Pirlo. Thực tế, Joe Hart cũng chơi đòn tâm lý khi có những chuyển động khá lạ lùng trước khung thành. Và Pirlo đã chọn cách đối diện đòn tâm lý ấy bằng một cú sút cân não cao thủ hơn theo đúng kiểu “lấy lửa trị lửa”. Khi bị đối phương tạo sức ép tâm lý, anh ép ngược lại họ bằng một cú ra đòn hiểm hơn. Kết quả, Pirlo đã thắng trong cuộc đấu cân não ấy và đội ý của anh cũng nhờ đó mà thắng ngược ở loạt luân lưu.

Phải thừa nhận Pirlo, kẻ trêu đùa số phận, chính là người chơi tốt nhất của Azzurri kể từ đầu giải đến giờ. Anh như một lá phổi cầm nhịp thở của cả đội ở trung tuyến và luôn biết cách xẻ những đường bóng thông minh; tung những pha chuyền chính xác đến từng mm cho đồng đội. Sự xuất hiện của Pirlo đã tạo ra động lực lớn cho Italia đúng lúc họ bị đánh giá thấp nhất, khan hiếm tài năng nhất và đang bấn loạn bởi những scandal tồi tệ nhất.

Italia luôn có những trụ cột như thế để tạo động lực cho đội bóng, như Cannavaro hồi năm 2006. Hôm nay, người cầm lá cờ đầu của Azzurri là Pirlo và nếu như anh dẫn dắt đội bóng của mình vượt qua người Đức, vượt qua BĐN/TBN, để lên ngôi vô địch EURO lần thứ 3, chính anh chứ không ai khác mới xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Khi bị đẩy khỏi Milan, nhiều người nghĩ rằng sự nghiệp của Pirlo đã về cuối. Nhưng Pirlo đã giúp Juve giành Scudetto và đưa Italia vào đến bán kết EURO 2012. Đơn giản, vì anh, với sức mạnh tinh thần của mình, đã dám làm điều mà không mấy ai dám: Trêu đùa chính số phận…

Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục