Ngôi số 1 thế giới: Djokovic quyết giữ, Nadal quyết giành

08:54 Thứ hai 30/09/2013

Hiện Djokovic chỉ hơn Nadal 260 điểm trên BXH ATP. Khoảng cách ấy là nhỏ và các chuyên gia đều tin rằng Nadal có thể lấy lại ngôi số 1 thế giới trong thời gian ngắn sắp tới.

Djokovic quyết bảo vệ ngôi số 1 thế giới

Cả hai tay vợt đã có mặt ở Bắc Kinh để tham gia giải China Open, Djokovic khẳng định dù phong độ mùa này có khi cao, khi thấp nhưng anh vẫn cảm thấy hài lòng và sẽ không dễ dàng từ bỏ ngôi số 1 thế giới mà anh đang nắm giữ.

“Nadal đã có một mùa giải tuyệt vời. Anh ấy chiến thắng liên tiếp còn phong độ của tôi có khi lên, khi xuống. Dù vậy tôi vẫn hài lòng với mùa giải của mình và đã sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ ngôi số 1 thế giới. Điều chắc chắc là tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ vị trí của mình”.

Djokovic là ĐKVĐ giải China Open và anh cho biết đang tập trung cho giải đấu này với mục tiêu bảo vệ vương miện. Đó cũng là cách để anh duy trì khoảng cách điểm số với Nadal. Nole thừa nhận Rafa là tay vợt chơi ổn định nhất thế giới năm nay và xuất sắc hơn bất kỳ ai nhưng anh cũng nhấn mạnh rằng mùa giải vẫn chưa kết thúc.

Nadal sẽ sớm lật đổ Nole?

Về phần mình, Nadal tỏ ra khiêm tốn và rất tôn trọng đối thủ. Anh nhấn mạnh Djokovic chỉ để thua số ít trận từ đầu mùa là thành tích không hề tồi và dù anh muốn giành lấy ngôi số 1 thế giới nhưng cũng hiểu là lấy được vị trí độc tôn từ Nole không phải chuyện dễ dàng.

Djokovic đã biết đối thủ của mình ở vòng 1 giải China Open năm nay là tay vợt Cộng hòa Czech Lukas Rosol (từng đánh bại Nadal ở vòng 2 Wimbledon 2012). Trong khi đó Nadal vẫn đang chờ đối thủ của mình.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục