Ngôi sao bóng đá và những vết nhơ khó phai mờ

00:42 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lịch sử bóng đá thế giới sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc kỳ diệu mà Diego Maradona hay Eric Cantona …mang lại. Nhưng bên cạnh tài năng thiên phú, những ngôi sao ấy cũng đã gây nên bao việc làm hoen ố danh tiếng của bản thân mình.

Maradona với bàn tay của Chúa và dùng doping

Diego Maradona và tình huống 'Bàn tay của chúa'. Ảnh internet

Tại World Cup năm 1986 ở Mexico, ngôi sao của Argentina đã ghi một bàn thắng bằng tay và góp phần vào việc loại đội tuyển Anh. Điều đáng nói là sau đó chính Maradona cũng thừa nhận mình cố tình như vậy và gọi đó là Bàn tay của Chúa. 8 năm sau khi World Cup diễn ra ở Mỹ thì Maradona tiếp tục gây chấn động thế giới khi bị phát hiện dùng chất cấm. Có thể nói Diego Maradona luôn mang hai hình ảnh trái ngược : vừa đẹp đẽ vừa xấu xí.

Cantona và cú Kungfu để đời

Eric Cantona tung cước vào khán giả. Ảnh internet

Năm 1995 trong trận đấu với Crystal Palace, ngôi sao người Pháp và cũng là huyền thoại sân Old Trafford Eric Cantona đã có hành động phi thể thao là bay đạp thẳng vào một CĐV đội bạn. Dù rằng “không có lửa thì sao có khói” nhưng hành động xấu xí đó của King Eric là rất đáng bị lên án và đó là điểm trừ lớn trong sự nghiệp lừng lẫy của huyền thoại này.

Henry chơi bóng bằng tay

Thierry Henry với pha chơi bóng bằng tay. Ảnh internet

Hiệp phụ trong trận đấu play-off tranh vé dự World Cup 2010, khi không thể… dùng chân khống chế đường chuyền của Malouda, Thierry Henry đã khéo léo… dùng tay khống chế bóng rồi chuyền vào trong để giúp Gallas gi bàn quyết định. Bàn thắng không hợp lệ đó không chỉ làm xấu đi vẻ đẹp của bóng đá mà còn làm xấu hình ảnh Henry, bóng đá Pháp và cả FIFA.

Messi trốn thuế

Lionel Messi phải rất vất vả mới thoát nghi án trốn thuế. Ảnh internet

Hình ảnh của siêu sao người Argentina sẽ là hoàn hảo nếu không có vụ việc trốn thuế bị phanh phui. Với một ngôi sao có thu nhập hàng đầu thế giới như Messi lại trốn thuế là điều đáng bị lên án. Đành rằng cha anh đã nhận hết tội vào mình nhưng điều đó khó làm sạch được hình ảnh vốn được xem như thiên thần trên sân cỏ.

Giggs và Terry với những bê bối tình cảm

Ryan Giggs cũng có rắc rối liên quan đến tình cảm. Ảnh internet

Ryan Giggs và John Terry đều là những đội trưởng mẫu mực của Man United hay Chelsea trên sân cỏ. Nhưng ngoài đời, đặc biệc trong lối sống tình cảm thì cả hai đều gây nên những điều tiếng làm ảnh hưởng đến bản thân và cả bóng đá Anh. Đúng như câu “nhân vô thập toàn”, khi Giggs và Terry không thể giữa được sự mẫu mực từ trong sân cỏ ra đến ngoài cuộc sống.

Roy Keane cố tình đạp gẫy chân đối thủ

Roy Keane có pha bóng ác ý khiến Haaland phải giã từ sự nghiệp sân cỏ. Ảnh internet

Năm 2001 khi trận derby thành Manchester diễn ra tại Old Trafford, Roy Keane đã có pha bóng vô cùng thô bạo khi đạp vào chân của Haaland khiến anh này gãy chân và giã từ sân cỏ. Sau này Keane thừa nhận đó không phải là sự vô tình mà anh cố ý triệt hạ đối phương. Dẫu biết Man United và Man City là đối thủ không đội trời chung nhưng đó là hành động rất phi thể thao và đáng bị lên án.

“Nghìn năm bia miệng” cho nên dù lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của họ cho bóng đá thế giới nhưng người ta cũng không quên những vết nhơ mà họ đã gây ra trong cuộc đời của mình dẫu cho đó là sự vô tình hay cố ý hoặc vì bất cứ lý do nào.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục