Ngoại binh V-League xin lỗi vì hành vi vái lạy trọng tài

19:37 Thứ ba 02/08/2016

Fagan và Stevens không biết hành động của họ vi phạm thuần phong mỹ tục người Việt Nam. 2 ngoại binh Hải Phòng mong VFF sẽ thông cảm với sự thiếu hiểu biết của cầu thủ ngoại.

Fagan (trái) và Stevens vái lạy trọng tài Võ Minh Trí ở trận đấu Quảng Ninh 3-1 Hải Phòng chiều 31/7.

Chiều 1/8, Ban tổ chức giải cho rằng ngoại binh Stevens và Fagan có thể sẽ bị phạt nguội do hành vi vái lạy trọng tài Võ Minh Trí ở trận đấu Quảng Ninh 3-1 Hải Phòng chiều 31/7.

Tối cùng ngày, 2 ngoại binh của Hải Phòng rất lo lắng khi nghe tin Ban tổ chức đã gửi hồ sơ về hành động vái lạy trọng tài của họ sang Ban kỷ luật VFF.

Fagan đang trên đường ra sân bay di chuyển vào Bình Dương chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Gò Đậu tại vòng 19 tỏ ra thực sự bất ngờ. Anh giải thích rằng hành động vái lạy hướng về trọng tài chỉ là cho vui và thường dùng nó trêu đùa trên sân tập cùng các đồng đội.

"Tôi thực sự xin lỗi nếu những gì tôi đã làm với trọng tài Trí là một điều gì đó tồi tệ. Tôi muốn VPF và VFF hiểu rằng tôi là người nước ngoài và tôi chỉ thực hiện hành động đó cho vui chứ không có ý nghĩa xấu xí. Tôi vô cùng xin lỗi trọng tài và mong VFF hãy chỉ cho cầu thủ ngoại như chúng tôi những điều gì không được làm trên sân cỏ," Andre Fagan chia sẻ khi đang ngồi chờ lên máy bay di chuyển vào Bình Dương.

Fagan chia sẻ thêm, anh từng nhìn thấy hình ảnh Công Vinh làm điều tương tự tại V-League 2010. Bởi vậy, anh nghĩ hành động đó không sai phạm ở Việt Nam.

Trong khi đó, Stevens bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận quảng Ninh. Bởi vậy, anh ở lại Hải Phòng cùng gia đình. Ngoại binh Jamaica tự trách móc bản thân khi đã có hành động vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam

"Tôi thực sự xin lỗi về thái độ của tôi ngày hôm qua (31/7-PV) và thực tình tôi không hiểu điều tôi làm có ý nghĩa không tốt tại Việt Nam. Tôi không biết những gì tôi đã làm với trọng tài Trí là hành động thiếu văn hóa ở Việt Nam. Tôi muốn nói với trọng tài rằng tôi đã rất bức xúc với chiếc thẻ đỏ, nhưng tôi không có ý xúc phạm trọng tài bằng hành động đó. Tôi muốn gửi tới trọng tài Trí lời xin lỗi," Stevens - tiền đạo ghi được 8 bàn cho Hải Phòng kể từ đầu giải chia sẻ.

Fagan có hành động vái lạy trọng tài ở trận đấu trên sân Cẩm Phả chiều 31/7.

Stevens lý giải thêm rằng hành động vái lạy các cầu thủ Hải Phòng hay dùng để trêu đùa nhau trong khi tập luyện.

"Đối với tôi, đó là hành động bình thường mà chúng tôi trêu đùa nhau hàng ngày. Tôi không bao giờ mong điều tồi tệ xảy ra với bất kỳ ai, vì vậy tôi rất hy vọng ông có thể chấp nhận lời xin lỗi của tôi. Hôm qua là một trận bóng giàu cảm xúc và đam mê, tôi đã để sự tức giận lấn át, tôi thực tình xin lỗi và mong ông chấp nhận," Stevens bộc bạch.

Cách đây 6 mùa giải, Công Vinh ngày còn khoác áo Hà Nội T&T từng vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh. Vì hành động phản cảm này, chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam bị Ban kỷ luật treo giò 6 trận. Dù sau đó, án phạt được giảm còn treo giò 3 trận.

Chiều nay (2/8), Ban kỷ luật sẽ đưa ra các án phạt nguội với những hành vi sai phạm ở vòng 18 V-League 2016.

Ngoại binh Hải Phòng quỳ gối lạy trọng tài V-League:

Tùng Lê | 15:10 02/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục