Nghe theo lời Mourinho, tuyển Anh đổi đội hình trước giờ ra quân

19:27 Thứ ba 29/06/2021

TinTheThao.com.vnSau ba trận đấu sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, Gareth Southgate sẽ có một sự thay đổi lớn trong cuộc đối đầu với tuyển Đức vào đêm nay.

Thông tin từ nhà báo uy tín David Ornstein cho biết tuyển Anh sẽ để Jack Grealish, Jadon Sancho, Phil Foden lẫn Mason Mount ngồi ghế dự bị trước cuộc đấu đầy duyên nợ với "Cỗ xe tăng" Đức. Mặt khác, Ornstein còn tiết lộ HLV Gareth Southgate đã chọn Bukayo Saka đá chính bên cạnh Raheem Sterling và Harry Kane trong sơ đồ 3-4-3. Như vậy, Tam sư đã trở về với sơ đồ đã giúp họ vào đến Bán kết ở World Cup 2018. 

Nghe theo lời Mourinho, tuyển Anh đổi đội hình trước giờ xuất phát - Bóng Đá

 Saka nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" trong cuộc đối đầu với CH Séc. 

Đây cũng là điều mà nhiều chuyên gia trong đó có Jose Mourinho đã gợi mở cho Southgate trước giờ bóng lăn. Chia sẻ với TalkSPORT, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho hay: "Việc lựa chọn Kyle Walker chơi như một hậu vệ biên (trong sơ đồ 3-4-3) có thể giúp tuyển Anh bắt chết được Robin Gosens. Hoặc nếu anh chơi như một trung vệ bên cạnh John Stones và Harry Maguire thì cũng sẽ rất ổn thay vì Tyrone Mings."

Mourinho cho rằng tốc độ của Walker là chìa khóa để hàng thủ Tam sư đứng vững trước sức tấn công của người Đức. Ông nói: "Nếu bạn muốn Walker thi đấu như một hậu vệ cánh, điều này rất tốt vì anh ấy rất nhanh, rất mạnh mẽ, có thể lên công về thủ không biết mệt mỏi và đủ sức bắt chết Gosens."

Nghe theo lời Mourinho, tuyển Anh đổi đội hình trước giờ ra quân - Bóng Đá

  Southgate mạnh dạn thay đổi đội hình trước cuộc đụng độ với Đức.

Tuy nhiên, thay vì bố trí Jack Grealish đá lệch phải như gợi ý của Mourinho, Southgate lại tung Saka vào sân ngay từ đầu. Đây là nước đi cực kì cẩn trọng của tuyển Anh. Có lẽ họ đã nhìn thấy gương của các đội bóng như Pháp hay Tây Ban Nha đêm qua và muốn cẩn trọng hết sức có thể. 

Saka là cầu thủ có ý thức kỉ luật rất cao. Anh thường xuyên hỗ trợ hậu vệ cánh của mình trong việc phòng ngự. Đây là điều cần thiết khi hai biên của tuyển Đức có khả năng tấn công vô cùng mạnh mẽ.

Mặt khác, giống như Walker, Saka cũng sở hữu tốc độ cực kì vượt trội. Nếu để anh một đấu một với các hậu vệ lớn tuổi của tuyển Đức, người Anh sẽ tạo ra một áp lực phản công vô cùng lớn. 

Chưa hết, Saka là một cầu thủ đa năng. Khi cần anh hoàn toàn đủ khả năng thi đấu bó vào trong chơi như một số 10 để hỗ trợ Harry Kane. Điều này, sẽ giúp tuyển Anh đỡ vất vả hơn trong khâu triển khai bóng. Họ đã bỏ mất gần như khu trung tuyến trong trận đấu gặp CH Séc. Vậy nên có lẽ ông Southgate muốn sửa sai bằng một phương án đa năng như Saka trong đội hình. 

Southgate nói gì trước những chỉ trích hướng vào Kane:

 
Ngọa Long | 18:57 29/06/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục