Ngày tái xuất của "Stan thép"

16:10 Thứ ba 05/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ sau khi nhận thất bại 1-3 trước Roger Federer, Stan Wawrinka sẽ đánh dấu việc lần đầu tiên trở lại bằng giải Rogers Cup.

Năm ngoái, Wawrinka đến Rogers Cup với tư cách hạt giống số 8 và bất ngờ bại trận ngay tại vòng 2. Năm nay, mọi chuyện khả quan hơn bởi với vị trí số 4 thế giới hiện tại anh được xếp làm hạt giống số 3 (Nadal bỏ cuộc).

Việc trở thành 1 trong 4 hạt giống hàng đầu không nói ai cũng biết, giúp Wawrinka tránh gặp Novak Djokovic và Roger Federer từ quá sớm. Theo kết quả bắt thăm, khó khăn sẽ chỉ thật sự đến tại tứ kết khi Wawrinka có khả năng đụng Grigor Dimitrov. Nếu đánh bại được đàn em người Bulgaria, Stan "thép" hứa hẹn sẽ cùng Djokovic tạo nên một trận bán kết cân não.

Wawrinka gặp khó ngay trận mở màn.

Từ năm 2009 đến nay khi Masters Series được chuyển thành Masters 1000, Wawrinka chính là 1 trong 6 tay vợt ngoài "Big 4" (gồm Nadal, Federer, Djokovic, Murray) vinh dự bước lên ngôi vô địch ở một giải đấu, bên cạnh David Ferrer, Juan Martin del Potro.

2014 cũng là năm mà Wawrinka bước lên đỉnh cao sự nghiệp với chức vô địch Australian Open ở tuổi 29, rồi sau đó gây tiếng vang lớn với danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trên sân đất nện tại Monte Carlo. Dù vậy, sự ổn định chính là thứ mà Wawrinka còn thiếu để trở thành một tay vợt lớn. Anh bị loại rất sớm ở Roland Garros, và mới đây nhất là Wimbledon.

Lịch sử Rogers Cup ghi nhận Wawrinka chưa từng vô địch giải đấu này, cũng chưa bao giờ đi tới chung kết. Thành tích tốt nhất mà tay vợt Thụy Sỹ có được trên đất Canada là vào top 8 hồi năm 2011 - khá khiêm tốn so với đồng hương Federer.

Đối thủ tại trận mở màn của Wawrinka là Benoit Paire - tay vợt từng đứng trong top 25 thế giới (thứ 24). Chơi không tệ, nhưng những chấn thương liên miên đã khiến phong độ Paire sa sút bất ngờ. Tuy nhiên, Paire có cơ sở để tạo nên bất ngờ bởi cách đây đúng 1 năm chính anh là người đã loại Wawrinka tại Rogers Cup.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục