Nếu SHB Đà Nẵng “xả kèo”?

11:01 Thứ ba 08/04/2014

Với những gì đang có trong tay, đội bóng sông Hàn quả là đối thủ mạnh. Dẫu không tung tiền mua quân ào ạt, nhưng dàn cầu thủ ở đất Đà thành cũng thuộc diện đắt xắt ra miếng. Vả lại, vẫn còn HLV tài năng Lê Huỳnh Đức từng hai lần giúp SHB Đà Nẵng lên ngôi ở V-League. Đó là chưa nói có thêm những “anh em” xung quanh như HN T&T và QNK Quảng Nam nữa.

Thầy trò Huỳnh Đức có màn chạy đà mùa bóng này không thật xuất sắc. Song, cũng chẳng đến nỗi quá ẹ, nhất là chiến thắng trước SLNA ở vòng 6 khiến nhiều người vẫn không dám coi thường. Thế mà đến vòng tiếp theo lại thua Hải Phòng trong trận đấu ồn ào mà ông Đức lu loa trên báo là bị chủ nhà chơi xấu và dùng tiểu xảo nhiều, khiến học trò của ông chịu không nổi. Hoặc gần hơn là trận thua B.Bình Dương mà người hâm mộ Đà Nẵng cho rằng cầu thủ chủ nhà không chịu đá.

Theo giới thạo tin thì hiện tại nội tình SHB Đà Nẵng không êm ả như nhiều người vẫn nghĩ, dù Thanh Hưng đã trở lại sau thời gian bị Huỳnh Đức kỷ luật nặng. Ở nơi đó vẫn còn những va đập lẫn nhau giữa nhiều con người cá tính, là sự hơn thua nên có đụng chạm. Mặc dù thời gian qua lãnh đội, BHL vẫn tìm cách gần gũi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cầu thủ, thậm chí còn có những chuyến dã ngoại, làm từ thiện cùng nhau để tạo ra sự gắn kết.

Ai đó đổ lỗi do đội chủ sân Chi Lăng thiếu Merlo, còn Mamic dính án treo giò nên sức mạnh bị suy giảm. Tuy nhiên, không thể nói chỉ vì vắng hai gương mặt trên lại có thể khiến SHB Đà Nẵng giờ như “bị bông” mà đội nào đấm đá gì cũng được.

Mùa bóng đã đi qua vòng đấu thứ 11, SHB Đà Nẵng chỉ vỏn vẹn 3 trận thắng, 3 hòa, 3 bại tạm xếp vị trí thứ 10 bảng xếp hạng. Ảnh: Phi Hải

Thật khó hiểu là SHB Đà Nẵng dưới tay Huỳnh Đức vài năm trước khác xa với thời điểm hiện giờ. Ngày đó, ông thầy họ Lê dùng bàn tay sắt với cầu thủ và ai “cà chớn” sẽ lên đường, trường hợp Thanh Hưng là dẫn chứng. Thế mà lúc này ở đội bóng sông Hàn tình hình không ít rối ren nhưng ông Đức lại lành đi, không còn như trước nữa. Nhiều cầu thủ chưa hết giai đoạn 1 đã lục tục muốn xách gói ra đi, và không ít người trong đội cảm thấy chẳng hề dễ chịu.

Ở SHB Đà Nẵng cách đây ít năm nhìn vào sẽ biết ai là thủ lĩnh. Giờ vẫn những gương mặt đó nhưng tiếng nói nhẹ bớt, do thời cuộc đổi thay. Trong khi phía lãnh đạo như muốn vo tròn, chứ không chỉ đạo quyết liệt phải thế này, phải thế kia.

HLV Lê Huỳnh Đức sau 2 năm kể từ ngày vô địch V-League 2012 đã thấy “hiền” hơn. Còn cầu thủ cũng ít người khiếp vía so với hồi ông được giao toàn quyền quyết định và “tiền trảm hậu tấu”. SHB Đà Nẵng nay yếu đuối chưa hẳn vì nội lực mà do đội bóng không còn được lãnh đạo quan tâm như ở những mùa bóng trước.

Đội bóng sông Hàn mùa này không vô địch quả là đáng tiếc. Tiếc cho họ thực lực vẫn còn nhưng hoàn cảnh lại khác xưa thật nhiều. Chứ thật ra, nói cho ngay thì SHB Đà Nẵng là một trong số ít những đội làm bóng đá bài bản, lại được tiếng chi tiêu ít mà hiệu quả nhiều.

Nếu đại diện Đà thành từ chối cuộc đua thì sẽ có nhiều điều đáng nói. Đội có thể chơi không cuốn hút bằng B.Bình Dương, không đẹp mắt như HN T&T nhưng biết chắt chiu cơ hội và sử dụng đồng tiền đúng mục đích, thay cho những đội bóng có ông bầu chỉ thích làm lũng đoạn nền bóng đá.
Đức Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục