Nam Phi 1-1 Mali (pen. 1-3): Chủ nhà kết thúc giấc mơ CAN 2013

08:17 Chủ nhật 03/02/2013

Chủ nhà Nam Phi đã chính thức rời cuộc chơi sau khi thất bại 1-3 trước Mali trong loạt đấu penalty sau khi hai hiệp chính và thời gian đấu thêm kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Nam Phi ngậm ngùi rời cuộc chơi - Ảnh Getty

Số phận của Nam Phi được định đoạt sau khi Dean Furman và May Mahlangu không thể thắng được thủ thành Soumbeyla Diakite của Mali trong loạt đấu cân não. Người duy nhất sút thành công bên phía Nam Phi là Siphiwe Tshabalala.

Trong khi đó, 3 cầu thủ Cheick Diabate, Adama Tamboura và Mahamane Traore đều sút 11 mét thành công cho Mali.

Trong thời gian thi đấu chính thức, Nam Phi đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 31 khi hàng thủ của Mali lóng ngóng không thể ngăn chặn Mahlangu chuyền bóng cho Thuso Phala. Cú sút đầu tiên của Phala không thành công nhưng Tokelo Rantie đã nhanh nhẹn lao vào sút bồi tung lưới Mali ở cự ly gần.

Phút thứ 58, Mali cân bằng tỷ số khi Seydou Keita lập công sau quả tạt của Mahamadou Samassa. Cú đánh đầu của cựu tiền vệ Barcelona đã bị Itumeleng Khune cản phá, nhưng dư lực của nó vẫn đủ mạnh để đi vào lưới, làm câm lặng tất cả các khán giả chủ nhà.

Kết quả 1-1 được giữ nguyên cho tới những phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức và cả hiệp phụ buộc hai đội phải bước vào loạt đấu penalty.

Với chiến thắng này, Mali đã giành vé vào bán kết. Đối thủ của họ sẽ là Bờ Biển Ngà hoặc Nigeria.

Cùng có được niềm vui với Mali là Ghana sau chiến thắng 2-0 đầy may nắn trước Cape Verde. Cả hai bàn thắng đều được thực hiện bởi Mubarak Wakas, một bàn trên chấm phạt đền và bàn còn lại ghi trong thời gian bù giờ.

Video tổng hợp trận đấu:

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục