Nadal nhận sự ủng hộ sau cáo buộc doping

07:43 Thứ hai 14/03/2016

Ngôi sao người Tây Ban Nha nhận được sự ủng hộ từ những người đồng hương nổi tiếng sau cáo buộc sử dụng doping năm 2012.

Cách đây ít ngày, cựu bộ trưởng Y tế và Thể thao Pháp, bà Roselyne Bachelot cáo buộc Rafael Nadal nghỉ thi đấu 7 tháng trong năm 2012 vì có xét nghiệm dương tính với chất cấm. Trước thông tin trên, một vài nhân vật nổi tiếng của làng thể thao Tây Ban Nha như HLV Barcelona, Luis Enrique và HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque đã lên tiếng bảo vệ chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam.

Phát biểu trong buổi họp báo hôm 12/3, HLV Vicente Del Bosque tỏ ra rất tức giận với cáo buộc của bà Bachelot. Tôi nghĩ cáo buộc này là một sai lầm. Nó sẽ không khiến Nadal đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. Người Tây Ban Nha có quyền tự hào vì sở hữu một VĐV tài năng như Rafa. Anh ấy luôn được yêu mến và kính trọng.Thật không công bằng với Nadal nếu bạn tin vào cáo buộc trên và phủ nhận mọi thành công của anh ấy. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết rõ ràng."

Trong khi đó, HLV Luis Enrique cũng hoàn toàn ủng hộ việc Nadal nhờ đến sự can thiệp của luật pháp. “Tôi không bao giờ nghĩ Nadal sử dụng doping. Với tư cách HLV, tôi nghĩ mình có nhiều cơ hội sử dụng chất kích thích hơn một tay vợt như anh ấy. Anh ấy đã đúng khi đưa vụ việc này ra tòa."

Tay vợt Rafael Nadal – Chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, Ủy ban Olympic Tây Ban Nha cũng lên tiếng bảo vệ Rafa khi cho rằng, Nadal là một trong những tay vợt hay nhất lịch sử quần vợt thế giới và đã vượt qua rất nhiều cuộc kiểm tra doping trong sự nghiệp của mình.

“Những cáo buộc của bà Bachelot khiến chúng tôi rất bất ngờ và nó thực sự không công bằng. Tất cả tay vợt sử dụng doping đều được công bố rộng rãi theo quy định của ITF và Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA). Tuy nhiên, để mọi chuyện rõ ràng, WADA sẽ tiến hành kiểm tra lại các mẫu thử để đưa ra kết luận chính xác nhất," Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF đưa ra quan điểm.

Hiện tại, luật sư của Nadal đang làm những thủ tục cần thiết để khởi kiện bà Bachelot về những phát ngôn không đúng mực. Vụ việc này tiếp tục khiến làng quần vợt thế giới dậy sóng vì vấn nạn doping sau khi Sharapova thừa nhận có xét nghiệm dương tính với chất cấm cách đây không lâu.

Thu Hà | 07:35 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục