Nadal lý giải nguyên nhân thất bại ở chung kết Thượng Hải Masters

17:20 Thứ hai 16/10/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số 1 thế giới cho hay thất bại trước Federer ở chung kết Thượng Hải Masters đơn giản là bởi "tàu tốc hành" đã có một ngày thi đấu tốt hơn mình.

Rafael Nadal đã không thể hoàn thành giấc mơ lần đầu tiên vô địch Thượng Hải Masters, sau thất bại chóng vánh ở trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-3 trước Roger Federer.

Trải lòng sau thất bại, Nadal cho rằng việc gác vợt trong trận chung kết là bởi "tàu tốc hành" đã có một ngày thi đấu tốt hơn mình. "Anh ấy đã thi đấu rất tốt. Tôi đã có thể làm tốt hơn, nhưng thế đấy, chỉ đơn giản là anh ấy chơi quá tốt. Vì vậy, tôi xin gửi lời chúc mừng đến anh ấy," tay vợt người Tây Ban Nha cho hay.

nadal

 Nadal thất bại chóng vánh ở trận chung kết Thượng Hải Masters.

Mặt khác, Nadal cũng khẳng định không có chuyện anh đặt quyết tâm ở Thượng Hải cao hơn so với những giải đấu trước đó: "Tôi luôn góp mặt ở mọi giải đấu với động lực cao nhất có thể. Sẽ không công bằng khi nói tôi đặt mục tiêu ở đây (Thượng Hải) cao sơn so với Monte-Carllo bởi tôi chưa từng giành chiến thắng ở đây trong khi có đến 10 lần đăng quang Monte-Carlo."

Với Nadal, vuột mất danh hiệu Thượng Hải Masters cũng chẳng thể làm lu mờ mùa giải 2017 quá đỗi thành công cùng với 6 danh hiệu (Monte Carlo, Barcelona Open, Madrid Open, Roland Garros, US Open và China Open). Chỉ cần 2 danh hiệu vô địch nữa, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ đuổi kịp John McEnroe để vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách những tay vợt giàu thành tích nhất kỷ nguyên Mở.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 16:05 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục