Nadal không đặt mục tiêu vô địch Monte Carlo

07:33 Thứ tư 09/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 thế giới vẫn tỏ ra khá thận trọng trước khi bước vào mùa giải đất nện.

Chỉ còn ít ngày nữa, giải Masters 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện sẽ chính thức khởi tranh tại Monte Carlo, công quốc Monaco.

Dù vừa mới thua Novak Djokovic tại chung kết Miami cách đây ít ngày, song chắc chắn một điều là không ai được đánh giá cao bằng Rafael Nadal khi anh được trở về với "đất mẹ". Tay vợt người Tây Ban Nha hiện đang giữ kỷ lục với 8 lần vô địch liên tiếp từ 2005-2012, trong đó có 3 lần đánh bại đại kình địch Roger Federer ở các trận chung kết.

Năm ngoái, Nadal bất ngờ để thua Djokovic trong trận chung kết.

Đến Monaco từ rất sớm và ráo riết tập luyện với cường độ tăng dần, nhưng Nadal cho hay mục tiêu cuối cùng của anh không phải là chức vô địch.

"Còn gì tuyệt vời hơn khi lần thứ 9 lên ngôi tại đây. Bạn biết đấy, khi bạn khởi đầu một mùa giải mới không thật sự thành công, thì việc trở lại mặt sân sở trường ít nhiều sẽ giúp bạn tìm lại sự tự tin. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng chơi tốt từng trận thay vì nghĩ đến danh hiệu quá sớm. Tôi sẽ phải đối mặt với những tay vợt hàng đầu thế giới, đó là điều không dễ dàng." Rafa khiêm tốn nói.

Sau Monte Carlo, Nadal sẽ tiếp tục hành trình bận rộn tại Barcelona Open - giải đấu nằm trong hệ thống ATP 500. Đây cũng là nơi anh từng 8 lần lên ngôi trong 2 giai đoạn 2005-2009 và 2011-2013. 

Nadal tập luyện tại Monaco:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục