Nadal dự đánh đôi để hoàn thiện lối chơi

15:07 Thứ sáu 09/08/2013

Quyết định tham dự cả nội dung đánh đơn và đánh đôi ở Rogers Cup có thể ảnh hưởng đến thể lực trước khi giải Mỹ mở rộng diễn ra nhưng đây là cách để Rafael Nadal hoàn thiện lối chơi của anh.

Nadal coi đánh đôi là một hình thức tập luyện. Ảnh: ATP.

Cây vợt người Tây Ban Nha đã mở màn Rogers Cup bằng chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-0 trước Jesse Levine. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi nội dung đánh đơn được xem là ưu tiên của anh, Nadal vẫn quyết định tham dự cả nội dung đánh đôi. Như nhà vô địch giải Pháp mở rộng tiết lộ, đây là cách để anh hoàn thiện lối chơi của mình.

Cũng vì thế mà không như nội dung đánh đơn, cây vợt số 4 thế giới đã khá vất vả khi cùng người đồng hương Pablo Andujar vượt qua bộ đôi khác của Tây Ban Nha là David Ferrer và Feliciano Lopez 6-7(2), 6-1, 12-10 ở vòng 1. Nadal và Andujar đã cứu được hai match point ở loạt tie-break để giành chiến thắng.

Sau khởi đầu mới mẻ ở nội dung đánh đôi, Nadal cho biết do không tham dự bất cứ giải nào trong 6 tuần, một trận đánh đôi như vậy giúp anh khởi động rất tốt cho nội dung đánh đơn. “Tôi xem đó như một buổi tập nhưng quan trọng hơn nhiều,” Rafa nói. “Tôi cảm thấy mình bị sức ép và điều đó giúp tôi bắt nhịp tốt hơn cho nội dung đánh đơn."

Thực tế thì Nadal từng tham dự đánh đôi ở Rogers Cup tới 7 lần và từng đánh cặp cùng Novak Djokovic, Lleyton Hewitt và Tommy Robredo... Thú vị ở chỗ, anh thậm chí đã giành được 8 danh hiệu đánh đôi, trong đó có 3 danh hiệu ở ATP World Tour Masters 1000. Trong hai năm 2010 và 2012, cây vợt người Tây Ban Nha đều vô địch đánh đôi ở BNP Paribas Open cùng Marc Lopez.

Quan trọng hơn, những trận đấu đánh đôi sẽ giúp Rafa cải thiện đáng kể những kỹ năng của mình, giúp anh linh hoạt và phản xạ tốt hơn trong mọi tình huống. Ở vòng 2 Rogers Cup vào đêm nay, Nadal và Andujar sẽ gặp bộ đôi hạt giống số 5 là Jean-Julien Rojer và Aisam-ul-Haq Qureshi.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục