Nadal - Djokovic: Vua đất nện chờ danh hiệu thứ 9

11:31 Chủ nhật 21/04/2013

Nadal và Djokovic không chỉ tái hiện chung kết Monte Carlo năm ngoái và cả Pháp mở rộng 2012 trong tối 21/4, nơi Nadal vẫn được đặt ở cửa trên.

Hai tay vợt tái ngộ kể từ chung kết Pháp mở rộng 2012.

Trận chung kết Monte Carlo Masters sẽ là cặp đấu mà tất cả đều đã đoán định từ trước khi Novak Djokovic và Rafael Nadal tái ngộ lần đầu tiên kể từ chung kết giải Pháp mở rộng hồi năm ngoái.

Ở bán kết, Nadal gặp đôi chút vất vả trước Jo-Wilfried Tsonga nhưng rồi cây vợt số 4 thế giới cuối cùng cũng vượt qua đối thủ người Pháp 6-3, 7-6. Trong khi đó, Djokovic thắng chóng vánh cây vợt không được xếp làm hạt giống Fabio Fognini 6-2, 6-1 chỉ trong 52 phút.

Mặc dù chỉ mới kịp bình phục chấn thương mắt cá chân để có mặt ở Monte Carlo Masters, Nole không cho thấy đây là trở ngại ngăn cản anh giành được danh hiệu đầu tiên tại đây. Ngược lại, Nadal đang hướng đến chức vô địch Monte Carlo Masters lần thứ 9 liên tiếp, trong đó có 2 lần anh đánh bại Djokovic vào các năm 2009 và 2012.

Thành tích của cây vợt người Tây Ban Nha trên mặt sân này là 46 trận bất bại trong hơn 10 năm kể từ trận thua của anh trước cựu vô địch giải Pháp mở rộng Guillermo Coria năm 2003. Một năm sau đó, anh vắng mặt vì chấn thương.

Trở ngại lớn nhất cho Rafa vào lúc này không ai khác là Djokovic, cây vợt số 1 thế giới. Họ đã không gặp nhau kể từ chung kết giải Pháp mở rộng năm 2012 mà Nadal là người chiến thắng.

Nadal đã thắng trong 3 lần đối đầu gần đây giữa hai người gồm Monte Carlo Masters, Rome Masters và Pháp mở rộng, trong khi Djokovic thắng ở 7 trận trước đó. Cho đến giờ, tỷ số giữa hai bên là 19-14 nghiêng về Nadal, trong đó cây vợt người Tây Ban Nha dẫn 2-1 trên mặt sân cỏ, 12-2 trên mặt sân đất nện và Djokovic dẫn 11-5 trên mặt sân cứng. Đỉnh cao của 33 trận gặp nhau giữa họ là trận chung kết Australian Open 2012 khi Djokovic mất 5 giờ 53 phút mới có thể giành được chiến thắng.

"Chúng tôi luôn có những trận đấu dài,” Djokovic nói. "Thể lực là rất quan trọng nhưng đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau trên mặt sân đất nện. Hy vọng tôi sẽ may mắn hơn ở lần này".

Nếu chỉ tính đối đầu trong năm 2012, Nadal đã thắng Nole 3 trong 4 trận gặp nhau giữa hai người. Hy vọng cho cây vợt người Serbia là Rafa đều vất vả ở hai trận đấu gần đây trước Grigor Dimitrov tại tứ kết và Tsonga ở bán kết. Tuy nhiên, lợi thế của Nadal ngoài mặt sân sở trường, anh có lẽ là cây vợt có được phong độ tốt nhất trong năm 2013 này.

Mặc dù chỉ mới trở lại hồi tháng 2 sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương, cây vợt người Tây Ban Nha đã lọt vào đến 4 trận chung kết và vô địch ở 3 giải. Tại VTR Open ở Chile, Nadal thua Horacio Zeballos nhưng đến Brasil Open, anh đánh bại David Nalbadian, ở Acapulco, Mexico là trước David Ferrer và tại Indian Wells là trước Juan Martin del Potro.

Để so sánh, Djokovic ngoài vô địch Australian Open, anh cũng chỉ giành thêm một danh hiệu tại Dubai và thua ở Indian Wells và Miami Masters.

Kể từ đầu giải, Nadal luôn chứng minh được phong độ vượt trội và bản sắc rõ ràng, trong khi đó con đường vào chung kết của Djokovic trầy trật hơn, khiến nhiều người nghi ngờ khả năng lật đổ của số 1 thế giới.

Lịch chung kết đơn và đôi Monte Carlo ngày 21/4:

Từ 19h00 (giờ Hà Nội)

Novak Djokovic (1) - Rafael Nadal (3) Tỷ số đối đầu 14-19

Bob Bryan/Mike Bryan - Julien Benneteau / Nenad Zimonjic

* Thể thao TV và SCTV15 trực tiếp.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục