Murray được vinh danh ở quê nhà

21:40 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray đã không giấu nổi sự xúc động khi được chính quyền thành phố Stirling trao cho anh danh hiệu Tự do cao quí nhất của họ.

Mới đây trong một lần về thăm quê nhà ở vùng Dunblane, tay vợt số 8 thế giới Andy Murray đã được chính quyền thành phố Sterling, nơi anh từng sinh sống trao tặng danh hiệu “Tự do” vô cùng cao quý.

Lễ trao giải được tổ chức tại trường trung học Dunblane, với sự hiện diện của Hội đồng thành phố Sterling, người thân, bạn gái, học sinh và khoảng 200 dân địa phương. Số người này được chọn lọc từ một cuộc bỏ phiếu kín trước đó.

Murray được trao tặng danh hiệu "Tự do".

Quá xúc động khi nhận được một phần thưởng quá lớn về mặt tinh thần, Murray rưng rưng nói: “Tôi rất tự hào về quê hương. Xa quê vì công việc là một trong những sự hy sinh của tôi và mỗi lần về quê thật nhiều cảm xúc”.

Một trong những đặc quyền cổ xưa của người nhận danh hiệu Tự do là “lùa đàn cừu đi một cách tự do trên phố”. Về việc này, Murray cho biết anh không nghĩ điều đó còn quan trọng nhưng cũng sẽ cố gắng để làm thử xem sao. Ngoài giải thưởng Tự do, nhà vô địch Wimbledon còn nhận bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Sterling vì công lao quần vợt của anh đối với nhà trường. Đây cũng là ngôi trường mà tay vợt số 1 của Liên hiệp Anh tập luyện thời trẻ.

Sắp tới, Murray sẽ đánh dấu sự trở lại tại Madrid Masters, giải đấu mà anh từng vào tới tứ kết hồi năm ngoái.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục