Murray bỏ ngõ khả năng tham dự Úc mở rộng 2014

08:01 Thứ bảy 19/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 4 thế giới Andy Murray vẫn chưa chắc chắn rằng riệu anh có kịp bình phục chấn thương để tham dự Úc ở rộng đầu năm tới hay không.

Hồi tháng trước Murray vừa trải qua ca phẫu thuật và theo dự tính của các bác sĩ, anh sẽ không thể tham dự các giải đấu diễn ra tại Basel và Paribas Masters trong thời gian sắp tới. Không lâu sau đó anh tiếp tục tuyên bố rút lui khỏi ATP World Tour Finals vì không muốn mạo hiểm với vết thương chưa bình phục hoàn toàn.

Hôm thứ 5 vừa rồi, sau khi nhận được sắc phong “Hoàng Gia Anh” từ hoàng tử William, anh chia sẻ rằng mình sẽ phải thận trọng và cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là có tham dự Úc mở rộng 2014 hay không.

“Tôi hi vọng là mình có thể chơi ở Úc mở rộng, nhưng chắc chắn tôi sẽ không trở lại nếu chưa đạt được 100% phong độ của mình. Tôi vẫn còn một chặng đường dài trước mắt”, Murray nói.

“Tôi đã có thể khởi động nhẹ trong hồ bơi hoặc đi xe đạp, nhưng vẫn cần từ 4 đến 5 tuần nữa để tôi có thể quay trở lại và tập luyện với trái bóng. Quá trình hồi phục chấn thương khá là mệt mỏi và tẻ nhạt nên tôi không muốn quay lại quá sớm để rồi sau đó phải trải qua khoảng thời gian ấy thêm một lần nữa. Tôi sẽ chỉ trở lại khi tôi đạt 100% phong độ và hi vọng điều đó sẽ xảy ra vào đầu năm tới”.

Murray đã lên kế hoạch để chơi tại Dream Cup, một giải đấu biểu diễn bắt đầu từ ngày 28/11 đến 1/12 ở Barbados. Sau đó anh di chuyển tới Abu Dhabi để tham dự Mubadala World Tennis Championship từ 26 đến 28/12. Rất có thể giải Doha diễn ra vào ngày 30/12 tới là nơi chính thức đánh dấu sự trở lại của tay vợt số 1 Vương Quốc Anh sau chấn thương.

Thành tích tốt nhất tại Úc mở rộng của tay vợt số 4 thế giới chính là việc 3 lần lọt vào chung kết nhưng đáng tiếc là anh chưa bao giờ được nếm trải hương vị chiến thắng khi lần lượt để thua Roger Federer (2010) Novak Djokovic (2011, 2013).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục