M.U: Xin hãy giữ Chicharito ở lại

10:46 Thứ hai 01/04/2013

Khi nói tới Javier Hernandez, người ta sẽ nghĩ ngay tới một chàng trai Mexico thân thiện, hiền lành, dễ thương với nụ cười luôn nở trên môi. Còn với đại gia đình fan MU nói riêng và các tín đồ túc cầu giáo trên thế giới nói chung thì coi anh như “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Ole Gunnar Solskjaer phiên bản 2.0. Khẳng định như vậy là bởi những ai đã từng xem “Hạt đậu nhỏ” thi đấu và luôn dõi theo từng bước chân của anh tại “Nhà hát của những giấc mơ” thì đều thấy được điều đó.

Đã gần 3 năm kể từ ngày Chicharito đặt chân lên thảm cỏ Old Trafford với biết bao kỳ vọng của người Mễ gửi gắm vào chàng trai sẽ tiếp nối những bậc tiền bối làm rạng danh đất nước Mexico sau những màn trình diễn không đến nỗi nào trên đất Nam Phi mùa hè 2010. Và cho tới thời điểm hiện tại, người viết xin được khẳng định là Javier Hernandez đã không phụ lòng mong mỏi của những người hâm mộ yêu mến và kỳ vọng vào mình. Anh đã chứng minh rằng, đôi khi giá trị chuyển nhượng không đồng nghĩa với giá trị cầu thủ.

Có thể so sánh Chicharito với cầu thủ “vô danh” Bebe cũng đã được chiêu mộ cùng mùa chuyển nhượng 2010 với cùng số tiền 7 triệu bảng đó. Bây giờ Bebe đang ở đâu? Xin thưa: Sau những màn trình diễn nhạt nhòa, thì hiện tại anh ta đang được đẩy cho CLB Rio Ave của Bồ Đào Nha. Còn “Hạt đậu nhỏ” thì lại chứng minh giá trị của mình qua thời gian, qua từng trận đấu của mình trong màu áo Quỷ Đỏ.

Chicharito chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Quỷ Đỏ mùa này nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của anh. Ảnh: Internet.

Mùa bóng đầu tiên 2010/2011, sau khi cập bến Manchester United, Chicharito đã chứng tỏ mình sinh ra là để “chiến đấu” cho M.U với những bàn thắng liên tiếp và vô cùng quan trọng đóng góp vào thành tích chung của toàn đội. Dù cho những bàn thắng đó – được các anti-fan bĩu môi cho rằng là “sản phẩm Rùa”, ăn hên của Chicharito nói riêng và Manchester United nói chúng. Nhưng anh đã bỏ mặc ngoài tai những lời nói không thừa nhận khả năng của mình.

“Hạt đậu nhỏ” rất kín tiếng, hiếm khi lên các mặt báo để đi “thanh minh”, mà anh đã chứng minh bằng cách tiếp tục chăm chỉ tập luyện và nổ súng đều đặn, mang lại những bàn thắng quý hơn vàng, làm nức lòng các Manucians. Đó là cách đáp trả hiệu quả nhất của anh đối với những lời chỉ trích của những kẻ ghen tức! Với anh, kết quả của trận đấu, thành tích chung của Manchester United là quan trọng nhất! Trong mùa giải năm nay (với việc M.U chiêu mộ chân sút cự phách Robin Van Persie trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè) đã khiến tần suất ra sân của anh giảm đi rất nhiều. Nhưng “Hạt đậu nhỏ” không hề chán nản mà ngược lại anh chăm chỉ tập luyện hơn rất nhiều, hoàn thiện mình với những kỹ năng tốt hơn nhiều so với 2 mùa giải trước đây. Người hâm mộ có thể thấy được sự tiến bộ của Chicharito qua từng trận đấu. Không chỉ có lối đá đơn giản, chỉ có mặt trong vòng cấm địa nữa mà anh đã biết lùi sâu về tham gia hỗ trợ phòng ngự, rê dắt bóng qua đối thủ và phối hợp với các đồng đội tốt hơn... Và quan trọng nhất là anh vẫn có những bàn thắng vô cùng quý giá cho Manchester United khi mà không được thường xuyên góp mặt trong đội hình ra sân.

Chicharito chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Quỷ Đỏ mùa này nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của anh. Có thể kể tới như cú hat-trick vào lưới Aston Villa (MU thắng 3 – 2 kịch tính), hay bàn thắng ấn định tỷ số 3 – 2 trong trận gặp Chelsea lượt đi, mang về những điểm số quý báu để góp công vào chiến tích đang bay cao trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải năm nay với 15 điểm nhiều hơn đội bóng cùng thành phố Manchester City khi Ngoại hạng Anh chỉ còn 8 vòng đầu nữa là hạ màn. Có thể Javier Hernandez không khéo léo, sát thủ như Van Persie, không có sự máu lửa, linh hồn của đội bóng như Rooney, không đa năng như Wellbeck nhưng ở anh lại có những điểm đặc biệt rất riêng, tạo nên con người chàng trai Mexico. Mỗi khi được vào sân thi đấu, anh chơi xông xáo, không biết mệt mỏi, tranh chấp bóng và đặc biệt là rất có duyên ghi bàn, nên anh được gọi là “Gà son”.

Với những phẩm chất đáng quý và sự đóng góp không biết mệt mỏi cho Quỷ Đỏ thì tại sao mà Manchester United có thể để Chicharito ra đi như những tin đồn trong thời gian qua? Với cá nhân người viết, Chicharito vẫn còn rất hữu dụng và không thể thay thế được khi dòng máu Quỷ Đỏ luôn chảy trong huyết quản của anh. Và chính anh cũng đã từng khẳng định rất nhiều lần: “Tôi không phải là một biểu tượng hay thần tượng hay bất cứ điều gì như thế. Bóng đá không phải là một môn thể thao như đánh gôn mà là một môn thể thao đồng đội. Tôi đang tràn đầy động lực thi đấu sau một mùa giải tuyệt vời cùng Manchester United. Từ khi tới Man Utd, tôi đã nợ Sir Alex Ferguson rất nhiều. Giấc mơ của tôi sẽ tiếp tục và không thay đổi. Tôi muốn chiến thắng thật nhiều danh hiệu để trả ơn cho CLB đã mở ra cánh cửa cho tôi tới Châu Âu”. Qua đây, người viết hy vọng rằng Sir Alex Ferguson giữ lại Chicharito và để anh có thể đóng góp một phần vào lịch sử hào hùng của Manchester United hơn nữa!!!

(Bạn đọc: Nguyễn Quang Trung)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục