Một số vấn đề của Arsenal trước trận Barca: Trảm Havertz, thử nghiệm Rice?

19:34 Thứ hai 24/07/2023

TinTheThao.com.vnArsenal kết thúc chuyến du đấu ở Mỹ gặp Barcelona và Mikel Arteta có nên thực hiện sự thay đổi cho đội bóng?

 

Sau trận thắng 5-0 trước dàn sao MLS, Arsenal đã nhận thất bại 0-2 khi gặp Manchester United trên đất Mỹ. Những điều tích cực trước đó ngay lập tức bị phủ nhận do khoảng thời gian thi đấu dưới kỳ vọng trước Man Utd.

Kai Havertz, người ghi bàn trước dàn sao MLS, mờ nhạt trong ngày chạm trán Quỷ đỏ. Trong bối cảnh đội chủ sân Emirates sắp đụng độ Barca ở trận giao hữu tới đây, dư luận đặt ra vài dấu hỏi dành cho Arteta về cách sắp xếp nhân sự.

Havertz thuộc một trong những vấn đề có thể khiến Arteta lăn tăn trước trận đấu tiếp theo.

Declan Rice trialled in new Arsenal role against Barcelona as Kai Havertz dilemma emerges - Bóng Đá

 Havertz vẫn chưa cho thấy sự ăn ý với Rice và Odegaard.

Vấn đề của Kai Havertz

Kai Havertz cùng Declan Rice và Martin Odegaard tạo thành bộ ba tiền vệ ở trận đấu gặp Manchester United. Dù vậy, trong vai trò số 8 lệch trái, Havertz gây thất vọng nặng nề.

Mikel Arteta có chia sẻ về việc này trước truyền thông. Cụ thể, HLV Arsenal phát biểu:

"Khi họ chơi cùng nhau sau 55 trận, mọi chuyện sẽ tốt hơn, trôi chảy hơn, họ sẽ hiểu nhau hơn. Mọi thứ cần có thời gian và chúng ta phải chấp nhận điều đó. Tôi có nhận ra điều tích cực, nhận ra những điều làm tôi thực sự thích thú hơn nhiều so với trận thắng MLS All Star, dù kết quả rất khác".

Ông cần thêm thời gian để cả ba tìm được sự đồng điệu trong cách thi đấu. Song, Arteta chắc chắn hiểu ông không thể chờ qua 55 trận đấu để chứng kiến cách bố trí của mình phát huy tác dụng. Liệu đã đến lúc nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ thay đổi?

Gặp Barcelona, Arteta có chấp nhận đưa Thomas Partey hoặc Jorginho đá tiền vệ trụ, qua đó đẩy Rice thi đấu cao hơn thay cho Havertz? 

Smith Rowe và Trossard được khen thưởng

Có một số điểm tích cực từ trận thua 0-2 trước Manchester United, đặc biệt là màn trình diễn của Emile Smith Rowe và Leandro Trossard. Trossard là mối đe dọa thường xuyên bên cánh trái trong khi Smith Rowe chỉ mới bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải do vừa cùng U21 Anh vô địch U21 Euro.

Declan Rice trialled in new Arsenal role against Barcelona as Kai Havertz dilemma emerges - Bóng Đá

 Trossard chơi tốt trước Man Utd dù Arsenal nhận thất bại.

Trong số hai người, Trossard có nhiều khả năng sẽ được đá chính trước Barca vì đây sẽ là sự thay đổi trực tiếp cho Gabriel Martinelli. Smith Rowe dường như sẽ cạnh tranh với Havertz và Odegaard cho một suất ở hàng tiền vệ.

Dấu hỏi Zinchenko?

Trong số 31 cầu thủ Arsenal bay đến Hoa Kỳ, Rob Holding, Cozier-Duberry và Runar Alex Runarsson vẫn chưa thi đấu một phút nào, trong khi Oleksandr Zinchenko lẫn Mohamed Elneny vắng mặt ở 2 trận vừa qua.

Declan Rice trialled in new Arsenal role against Barcelona as Kai Havertz dilemma emerges - Bóng Đá

 Zinchenko vẫn đang cần thêm thời gian để có thể trở lại sân cỏ.

Elneny dự kiến sẽ không thi đấu trở lại sớm nhất cho đến tháng 9, điều khiến anh ấy chưa góp mặt trong trận đấu với Barca. Về phần Zinchenko, anh vẫn đang trải qua quá trình hồi phục sau vấn đề về bắp chân. Cho đến nay vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu nào cho thấy ngôi sao Ukraine ngồi dự bị vào thứ Năm.

Lữ Phong | 19:04 24/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục