Monica Puig - Niềm tự hào của quần vợt Puerto Rico

08:37 Thứ sáu 05/12/2014

Với nhiều tay vợt chuyên nghiệp, tấm HCV ở một kỳ đại hội thể thao chưa hẳn đã quan trọng, ngoại trừ đó là tấm HCV ở Olympic. Tuy nhiên, với Monica Puig ngay vào lúc này, tấm HCV nội dung đơn nữ trong môn quần vợt ở Đại hội thể thao Trung Mỹ và Caribbe (Central American & Caribbean Games) là thứ gì đó vô cùng giá trị, nó chứng tỏ cô đang đi đúng đường, rằng cô đang càng lúc càng cải thiện bản thân mình, xứng đáng được giới chuyên môn nhận định là một trong những ngôi sao đang lên của WTA Tour trong thời gian gần đây.

Monica Puig đang được xem là tay vợt số 1 của khu vực châu Mỹ Latinh (không bao gồm các tay vợt Mỹ). Cô hiện đang xếp hạng 59 trên bảng điểm của WTA Tour. Chiến thắng mới nhất của cô ở đấu trường Đại hội thể thao Trung Mỹ và Caribbe đã khẳng định ưu thế số 1 của tay vợt này trong khu vực châu Mỹ Latinh (từ dưới nước Mỹ đổ xuống cho đến vùng Nam Mỹ). Tuy nhiên, chắc chắn Puig không muốn chỉ dừng lại ở đó. Cô còn muốn làm được nhiều thứ hơn nữa, giống như là kiểu theo đuổi “một hình mẫu của Serena Williams” chẳng hạn!

Monica Puig

Puig cũng từng giành tấm HCV ở Đại hội thể thao Trung Mỹ và Caribbe ở Mayaguez (Puerto Rico) hồi năm 2010. Nhưng khi đó cô vẫn chỉ là một tay vợt kém tên tuổi có nhiều triển vọng. Giờ đây, Puig đã phần nào khẳng định được thân phận của mình. Thế nên, chiến thắng ấn tượng ở Veracruz (Mexico), Puig đã tiến thẳng đến trận chung kết mà không đánh mất một ván đấu nào, cô đã hạ tay vợt của nước chủ nhà Ana Marinez Sanchez với điểm số áp đảo là 6/2 và 6/1 để giành lấy tấm HCV của Đại hội thể thao Trung Mỹ lần thứ 2 liên tiếp.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi giành được tấm HCV tại đây, tại Veracruz, và mang về quê nhà Puerto Rico của mình”, Puig tâm sự sau trận đấu chung kết đơn nữ đã diễn ra vào hôm 30-11, “Giành được tấm HCV này đã là một trong những mục tiêu đáng quan tâm của tôi trong mùa giải năm nay, tất cả tuần lễ vừa qua, tôi đều tập trung cho mục tiêu, vượt qua các trận đấu, thắng trận chung kết để giành lấy tấm HCV này. Tôi đã chơi một trận đấu cực hay và tôi rất biết ơn sự ủng hộ mà tôi liên tục nhận được từ các CĐV ở quê nhà của tôi”.

Tấm HCV ở Đại hội thể thao Trung Mỹ và Caribbe - Veracruz 2014 chỉ là một trong các “điểm son” mà Puig giành được trong mùa giải 2014 cực kỳ thành công. Cô đã lọt đến vòng 2 giải Internazionali BNL d’Italia (Rome) sau khi đánh bại Daniela Hantuchova.

Sau đó, thậm chí cô còn đăng quang giải Onternationaux de Strasbourg (Pháp) sau 5 trận toàn thắng, trong đó có trận thắng “một trong tứ đại mỹ nhân” của làng quần vợt Đức Andrea Petkovic. Puig đã trở thành tay vợt người Puerto Rico đầu tiên đăng quang một danh hiệu của WTA Tour. Sau ngôi vô địch ở Strasbourg, Puig đã lọt vào tốp 50 thế giới lần đầu tiên - cô vươn đến vị trí hạng 41 trên bảng điểm của WTA Tour. Puig tiếp tục chơi thành công ở Guangzhou khi lọt đến tứ kết.

Nhờ vào sự bình chọn của khán giả, Puig trở thành 1 trong 4 tay vợt được mời tham gia giải đấu biểu diễn dành cho các ngôi sao đang lên trong năm của WTA Tour - giải đấu được tổ chức trong khuôn khổ WTA Finals dù không được tính kết quả vào thành tích chung. Ở giải đấu này, Puig đã đăng quang ngôi vô địch sau 4 trận toàn thắng. Cụ thể, ở vòng đấu bảng, cô đã thắng Zarina Dyas (Kazakhstan) 7/5 và 6/2; thắng Shelby Rogers (Mỹ) 6/3, 6/7 (4-7), 11-9; thắng Zheng Saisai 7/6 (7-3), 4/6 và 10-6. Ở trận đấu chung kết, cô lại tiếp tục thắng Zheng với điểm số 6/4 và 6/3.

Puig đã hoàn thành mùa giải 2014 với quá nhiều thành công và giờ đây, cô đang tỏ ra cực kỳ tự tin hướng đến mùa giải mới 2015 với rất, rất nhiều hoài bão. Niềm tự hào của làng quần vợt Puerto Rico sẽ là 1 trong những đối tượng rất đáng chú ý vào năm sau…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục