Miami Masters 2013 - Tommy Haas tiếp tục thăng hoa

15:14 Thứ năm 28/03/2013

"Lão tướng người Đức" Tommy Haas được xem là "ngựa ô" của Miami Masters 2013. Sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Novak Djokovic ở Vòng đấu trước, Haas được kỳ vọng sẽ tiến sâu hơn nữa tại giải lần này. Đối thủ của Tommy Haas ở Tứ kết là tay vợt người Pháp - Gilles Simon (hạt giống số 15).

Tommy Haas hiện đang là tay vợt No.1 của nước Đức (anh xếp hạng 18 ATP Ranking), Haas giành 4 chiến thắng trong 5 lần gặp Gilles Simon, một con số khá tốt cho tay vợt năm nay 35 tuổi này. Lịch sự đối đầu đang ủng hộ Haas & sự hưng phấn từ chiến tích trước Djokovic là động lực giúp anh tiếp tục thăng hoa trong cuộc chiến lần này. Trong khi đó, Gilles Simon vẫn đang đối mặt với những chấn thương tiềm ẩn & lối chơi không có điểm nhấn đặc biệt.

Ưu thế của trận đấu nhanh chóng được Tommy Haas tạo ra, break point đã đến với Tommy Haas ở game thứ 8 & anh dễ dàng kết thúc set 1 với tỷ số 6-3 sau đó (Haas cầm giao bóng).

Hành trình của Gilles Simon tại Miami Masters gần như khép lại khi anh sớm để mất 2 break (game 1 & 3) vào tay Tommy Haas ở set đấu thứ 2. Dù sau đó, Simon cũng đã có đôi chút cố gắng nhưng mọi việc dường như đã an bài. Mãi đến game thứ 5, Simon mới giành được chiến thắng game qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Sự vựt dậy của Simon khá trễ & hy vọng đi tiếp của anh gần như khép lại khi Tommy Haas giành break thứ 3 ở set đấu này (game 7) & qua đó giành chiến thắng chóng vánh 6-1 ở set 2.

Thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-3 & 6-1) trước Gilles Simon (chỉ mất 64 phút thi đấu), Tommy Haas được xem là một ẩn số khá thú vị của Miami Masters năm nay. Đối thủ của Haas sẽ là hạt giống số 3 - David Ferrer, người giành chiến thắng nhọc nhằn ở trận Tứ kết trước đó.

Ở trận Tứ kết cuối cùng nội dung Đơn Nữ, tay vợt người Serbia - Jelena Jankovic là người giành chiến thắng trong một trận cầu diễn ra khá kịch tính & giằng co. Được đánh giá cao hơn nhưng hạt giống số 15 - Roberta Vinci đã thi đấu không tốt, cô để thua 4-6 ở set thứ nhất. May mắn đã mỉm cười với tay vợt người Ý khi Vinci giành phần thắng 8-6 ở loạt tie break set 2, qua đó quân bình tỷ số 1-1.

Trận đấu bổng trở nên khá căng thẳng & quyết liệt. Bước vào set quyết định, Jelena Jokovic đã thi đấu khá mạnh mẽ & nhanh chóng khép lại set đấu với tỷ số 6-3. Thắng chung cuộc 2-1 (6-4, 6-7 & 6-3) sau hơn 2h30' thi đấu, Jankovic sẽ gặp "búp bê Nga" - Maria Sharapova ở Bán kết.

Video Miami Masters 2013: Tommy Haas vs Gilles Simon

HuuThang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục