Messi còn là “mỏ vàng” thời trang!

09:59 Thứ năm 10/01/2013

Đó chính là tựa đề của bài viết trên tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue khi hay tin tiền đạo Lionel Messi của Barcelona ký hợp đồng quảng cáo cho hãng Dolce & Gabbana.

Messi gây sốt với phong cách thời trang lịch lãm, sành điệu

Năm 2009, hãng đồ lót Lody của Argentina đã chọn Messi làm người mẫu. Báo chí coi đấy là một cuộc cách mạng, bởi lúc đó người ta không hề coi Messi là một hình tượng sexy. Thế nhưng, khi anh xuất hiện trong bộ vest của Dolce & Gabbana tại Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ, thì tất cả những quan niệm cũ kỹ về anh đã phải thay đổi.

Cách mạng từ quá trình

2012 là một năm vô cùng thành công với Messi khi anh xô đổ kỷ lục về số bàn thắng trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller. Trong tháng Ba, anh trở thành cầu thủ duy nhất ghi 5 bàn trong một trận cầu ở Champions League và rồi đầu năm 2013, anh giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 4 liên tiếp, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Messi là cầu thủ giỏi nhất trong thế giới bóng đá hiện tại, không ai có thể phủ nhận được sự thật đó. Nhưng điều mà dư luận không kém phần quan tâm là việc chàng tiền đạo nhỏ con vượt ra khỏi lãnh địa của mình để sang một địa hạt mới - quảng cáo thời trang.

Để có thể mỉm cười khoác lên bộ vest chấm bi sành điệu, Messi đã phải trải qua một quá trình dài mà khởi thủy là tuổi thơ khốn khổ bởi vóc dáng quá nhỏ bé. “Messi rất sợ đến trường. Bọn trẻ cười cợt thằng bé vì nó chậm lớn quá. Chúng xa lánh Messi và thằng bé đã trải qua những tháng ngày rất buồn”, ông Jorge, cha của Messi từng chia sẻ trong một cuốn sách.

Thế nhưng bằng nỗ lực và bản lĩnh của mình, Messi đã vượt qua tất cả. Anh chứng minh tài năng trên sân cỏ bằng những bàn thắng và song hành cùng với danh tiếng là tiền bạc từ những hợp đồng tài trợ và quảng cáo. Theo tạp chí France Football, trong năm 2010, tổng thu nhập từ lương, thưởng và quảng cáo của anh lên đến 31 triệu euro.

Danh sách các đối tác mời Messi làm gương mặt quảng cáo rất dài, từ xăng dầu (Repsol), đồ ăn (Danet, Yogurissimo, Lays), đồ uống (Damm, Gatorade), hàng không (Air Europa), ngân hàng (Banc Sabadell), dao cạo râu (Gilette), điện thoại (Movistar), đồng hồ (Mirage/Seiko), đồ gia dụng (Garbarino) và dụng cụ y tế (Galeno).

Đa số các đối tác đều khẳng định họ lựa chọn Messi bởi anh sở hữu khuôn mặt trẻ thơ, hiền lành, đôi khi hơi buồn và thậm chí là “quê quê”. Có lẽ chính vì thế mà các hãng thời trang danh tiếng không mấy mặn mà với anh. Họ vốn ưa thích sự nam tính, thanh lịch và kiêu kỳ như chính đối thủ của Messi trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo.

Một Messi đang thay đổi

Nhưng nhà thiết kế nổi tiếng của Dolce & Gabbana, ông Stefano Gabbana lại nghĩ khác. Với ông, Messi chính là một mỏ vàng trong ngành thời trang mà chỉ cần anh thay đổi quan niệm là có thể khai thác. Nhận định của Stefano đi kèm với một bản hợp đồng đã được lập sẵn chờ Messi đặt bút ký.

Hiểu rằng kiếm tiền từ quảng cáo là một phần của công việc nhưng Messi lúc đầu có vẻ hơi dè dặt và đắn đo. Vốn là người trầm lắng, anh không thích xuất hiện nhiều trên các bìa báo và tạp chí. Không giống như Beckham vốn nổi tiếng nhờ hình ảnh của mình hơn là tài năng sân cỏ, Messi chọn đá bóng để xây dựng tên tuổi.

Mặt khác, Messi có phần nào đó tự ti về ngoại hình, về gương mặt mà anh cho rằng không được đẹp trai như các đồng đội khác. Nhưng qua buổi phỏng vấn với Dolce & Gabbana, El Pulga đã thay đổi. “Bóng đá của Messi là một dạng bản năng. Chúng tôi đã xem cậu ấy chơi bóng nhiều lần và sau khi nói chuyện với chúng tôi, cậu ấy đồng ý mặc đồ của Dolce & Gabbana”.

Một quyết định ngập ngừng đã mang đến thành quả vững chãi. Hàng trăm người có mặt trong khán phòng Gala trao giải ở Thụy Sĩ không thể rời mắt trước Messi trong trang phục sành điệu do chính Stefano Gabbana thiết kế.

Bên ngoài là chiếc vest chấm bi kết hợp với nơ cùng họa tiết và ve áo satin màu đen trắng. Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã tạo ra sự phá cách trong bộ vest nhưng vẫn giữ nét cổ điển khi điểm 4 chiếc cúc cùng với áo sơ mi trắng và gi lê đen bên trong.

Trước sự ca ngợi và tung hê của báo chí, dư luận, Messi thể hiện sự hài lòng. “Tôi muốn cảm ơn Dolce & Gabbana đã tạo ra sản phẩm này. Tôi ngưỡng mộ sự tinh tế trong từng thiết kế của họ.

Mặc đồ Ý nhưng không tới Serie A

Trước Messi, Dolce & Gabbana đã từng ký hợp đồng với nhiều cầu thủ Italia đẹp trai, lịch lãm như Cannavaro, Gattuso hay Zambrotta. Đã dấy lên câu hỏi liệu mặc đồ Ý có ảnh hưởng gì tới sự nghiệp của Messi hay không? Chẳng hạn như yêu nước Ý mà chuyển sang Serie A chơi bóng. Đồng đội Carles Puyol đã thay Messi trả lời câu hỏi đó. “Tôi chẳng ngạc nhiên nếu họ muốn mua Messi nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ khó bởi Messi sẽ không bao giờ rời Barcelona.
Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục