McIlroy chấp nhận bị ’ném đá’ vì bỏ giải

10:02 Thứ sáu 09/11/2012

Golf thủ số một thế giới thừa nhận việc từ chối thi đấu ở giải WGC Champions tuần trước để đi cổ vũ cho bạn gái - tay vợt Caroline Wozniacki - là đáng bị chê trách. Tuy nhiên, anh cho rằng mình có lý do chính đáng.

"Tôi nghĩ việc mình bị chỉ trích là rất công bằng", Rory McIlroy nói. "Đó là World Golf Championship, một trong sự sự kiện lớn của làng golf".

"Nhưng tôi không thể tuần nào cũng thi đấu. Lịch đấu của tôi quá dày, và tôi cần một khoảng lặng. Tôi nghĩ giải này là phù hợp để mình rút lui. Sân Mission Hills là nơi tôi đã thi đấu cách đây hai năm, và cảm thấy không thích. Nó đã gây cho tôi nhiều khó khăn và bực dọc. Thật vui là mùa sau giải đấu lại trở về Thượng Hải".

Trước đó, McIlroy đã tuyên bố rút lui khỏi WGC ở Trung Quốc và rồi người ta thấy anh xuất hiện ở Bulgaria để cổ vũ cho tay vợt cựu số một thế giới Wozniacki thi đấu ở Tournament of Champions.

"Điều tiết thời gian là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của tôi", ngôi sao 23 tuổi nói. "Tôi nghĩ tôi đã gặt hái được nhiều thành tích hơn mùa trước, nhưng người hâm mộ thì luôn muốn bạn phải làm được nhiều hơn nữa. Luôn luôn thế. Nhưng đôi khi bạn phải biết nói 'không'. Có lúc bạn phải ích kỷ một chút. Bạn cần chăm sóc cho bản thân và được làm những gì mình muốn. Tôi may mắn là có thể quyết định mình muốn thi đấu ở đâu, muốn làm gì hoặc đi đâu. Tôi thích sống như vậy càng lâu càng tốt".

Không chỉ McIlroy, cựu golf thủ số một thế giới Tiger Woods cũng vắng mặt ở WGC tuần qua cũng với lý do là mệt mỏi.

Chính vì vậy, vẫn quy tụ nhiều golf thủ nổi tiếng như Luke Donald, Lee Westwood hay Ernie Els, Phil Mickelson... nhưng theo giới phân tích sự thiếu vắng của McIlroy và Woods khiến giải đấu thiếu đi cảm giác hấp dẫn cũng như sự quan tâm từ người hâm mộ.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục