Mặt sân cỏ Halle Open: Nơi lòng tự tôn của Federer trỗi dậy

12:35 Chủ nhật 18/06/2017

TinTheThao.com.vnThất bại trong mục tiêu chinh phục Stuttgart Open, Roger Federer đặt quyết tâm và mục tiêu rất cao ở giải đấu tiếp theo tại Đức - Halle Open.

federer-halle-2016-friday-1

 Federer hiện giữ kỷ lục 8 lần vô địch Halle Open. Ảnh: Internet.

Sau chức vô địch Miami Masters hồi tháng 4, Federer đưa ra quyết định gây sốc khi bỏ toàn bộ các giải đất nện. Thật ra với phong độ quá cao như hồi đầu năm, Federer vẫn có cơ hội tiến sâu, hoặc chí ít là đặt mục tiêu giành 1 danh hiệu Masters 1000.

Tuy nhiên ở tuổi 36, Federer hiểu rằng việc thi đấu trên mặt sân bụi đỏ không phải sở trường sẽ dẫn đến nhiều mối nguy hại, và một trong số đó là việc bào mòn thể lực khiến anh chóng suy kiệt. Nghỉ hẳn 10 tuần để nạp lại năng lượng trước khi bước vào cuộc đấu giữa tháng 6, Federer được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trở lại đúng như cách mà anh từng làm ở Australian Open, Indian Wells và Miami.

Dù vậy ngày trở lại của Federer không hoàn hảo khi anh sớm nhận thất bại ở Stuttgart Open. Trong trận mở màn, Federer đã để thua người bạn thân Tommy Haas với tỷ số chung cuộc 1-2. Đây mới chỉ là trận thua thứ hai của Federer trong mùa giải 2017.

“Tôi đã không đủ tỉnh táo trong những thời khắc quyết định. Nếu bạn không thể tận dụng cơ hội, bạn sẽ phải trả giá. Thực tế, Haas là người chơi hay hơn trong trận đấu này," Federer nói sau trận đấu.

Thực tế Stuttgart Open không phải là giải đấu yêu thích của Federer. Giải đấu này trước đây diễn ra trên mặt sân đất nện trước khi chuyển sang mặt sân cỏ từ năm 2015, và Federer chỉ mới 1 lần duy nhất hiện diện vào năm 2016 - nơi anh thua Dominic Thiem ở bán kết sau ba ván.

Trong tuần tới Federer sẽ hướng đến giải đấu tiếp theo là Halle Open. Federer hiện đang giữ kỷ lục 8 lần vô địch và lần gần nhất là năm 2015 khi anh đánh bại Andreas Seppi. Sau thất bại ở Stuttgart, sân chơi Halle Open thêm một lần nữa là cơ hội để Federer gỡ gạc lại danh dự và kiếm một danh hiệu sân cỏ trước khi đến Wimbledon.

Theo kết quả bốc thăm Federer là hạt giống số 1. Xét về lý thuyết, Federer có quá nhiều cơ hội để đăng quang trên mặt sân cỏ sở trường bởi Nadal, Djokovic, Wawrinka và Murray đều không dự giải này. Những đối thủ lớn nhất ngáng đường Federer chỉ là Dominic Thiem, Kei Nishikori và Alexander Zverev.

Federer sẽ khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu thứ 9 bằng trận đấu với Lu Yen-hsun - tay vợt đến từ Đài Bắc năm nay đã 33 tuổi. Một chiến thắng gần như là thứ nằm chắc trong lòng bàn tay của "tàu tốc hành".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:35 18/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục