Mất mẹ, cựu số 3 thế giới bỏ Úc mở rộng

19:09 Thứ ba 24/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau cú sốc mất mẹ vì tai nạn xe hơi, Nadia Petrova đã chính thức thông báo không tham gia giải Úc mở rộng được tổ chức vào giữa tháng 1/2014.

Như đã đưa tin trước đó, mẹ của tay vợt từng nằm trong top 3 thế giới, bà Nadezhda Ilyina đã qua đời trong một tai nạn xe hơi hôm 7-12, ở tuổi 64. Dù không trực tiếp huấn luyện cô con gái Nadia Petrova, nhưng bà là người luôn theo sát tay vợt 31 tuổi ở hầu hết các giải Grand Slam. Và rất có thể, đây chính là biến cố khiến Petrova suy sụp tinh thần và không còn động lực thi đấu.

Petrova là một trong số những tay vợt đầu tiên tuyên bố bỏ Úc mở rộng. Ảnh: USA Today.

Ngay khi nhận được thông tin trên, BTC của giải Grand Slam đầu năm đã gửi lời chia buồn đến tay vợt người Nga: “Thật lấy làm tiếc vì những chuyện đã xảy ra với Nadia trong thời gian vừa qua. Chúng tôi muốn gửi lời chia sẻ chân thành nhất về sự ra đi đột ngột của bà Nadezhda”.

Trong sự nghiệp đánh đơn, Petrova từng 2 lần vào đến bán kết Pháp mở rộng vào các năm 2003, 2005. Ở nội dung đôi, tay vợt kì cựu này đứng cặp với Maria Kirilenko và đi đến trận đấu cuối cùng tại Pháp mở rộng 2012. Qua 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, Petrova thu về 24 danh hiệu và hơn 12 triệu USD tiền thưởng. Cô cùng với Kuznetsova được xem là 2 trong số những tay vợt lớn tuổi nhất còn thi đấu của xứ sở bạch dương.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục