Masters Monte Carlo Khát vọng trở thành hiện thực

15:25 Thứ hai 23/04/2012

Trận chung kết trong mơ đã trở thành hiện thực trong niềm phấn khích tột cùng của người hâm mộ. Trận chung kết mà ở đó, một người đang cố gắng tìm kiếm chức vô địch giải lần đầu tiên, còn người kia mơ đến kỷ lục đoạt chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp.

Nadal lần thứ 8 đăng quang tại Monte Carlo

Dù dẫn đối thủ 16-14 về thành tích đối đầu và nổi danh là vua trên sân đất nện nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Nadal chiếm ưu thế trong trận chung kết ở Monte Carlo. Thậm chí trước trận đấu này, cán cân còn nghiêng hẳn về Djokovic bởi anh chính là cơn ác mộng của Nadal trong suốt hơn một năm qua. Đó chính là lý do mà tại sao trận đấu này lại thu hút được sự quan tâm lớn đến thế từ mọi giới. Chỉ có điều diễn tiến lại không hấp dẫn như mong đợi.

Phục thù để lập kỷ lục

Trước trận đấu, Nadal thoải mái cho biết: “Tôi sẽ có mọi thứ nếu giành được chiến thắng và đó là điều quan trọng nhất, là điều tích cực duy nhất sau 7 trận toàn thua. Bạn bước vào trận đấu và biết rằng thất bại là chuyện bình thường, nhưng vẫn cố làm tất cả để thay đổi tình thế. Đó là điều tôi sẽ cố thực hiện”. Trong khi đó, Djokovic lường trước được khó khăn lớn đang chờ đợi mình nhưng anh vẫn tuyên bố một cách tự tin: “Nadal là tay vợt giỏi nhất trong lịch sử trên sân đất nện, nên tôi sẽ gặp thử thách cao độ. Tôi cần phải thi đấu tốt từ điểm đầu tiên cho đến điểm cuối cùng, chứ không được để trồi sụt. Tôi nhận thức rõ điều đó nhưng tại sao tôi không thể tin là mình có thể giành chiến thắng”.

Phát biểu là một chuyện, còn thực thi như thế nào lại là chuyện hoàn toàn khác. Djokovic biết cần phải chơi hay từ đầu cho đến cuối trận nhưng anh lại không làm được điều đó khi thể hiện một lối chơi thiếu hẳn sự ổn định ngay từ lúc nhập cuộc. Chỉ tung ra được cú đánh thắng điểm ngang với Nadal (8) nhưng Djokovic lại mắc lỗi đánh hỏng gấp đôi (14 so với 7) nên anh để thua ván đầu khá dễ ở tỷ số 3/6. Không cải thiện được lối chơi trong ván 2 và vẫn tiếp tục mắc sai sót quá nhiều từ cú đánh trái tay, Djokovic thua luôn ván này ở tỷ số 1/6. Và thế là Nadal đã có một chiến thắng dễ hơn mong đợi để lập nên một kỷ lục mới.

Những con số

Với trận thua đáng thất vọng trước Nadal, Djokovic vẫn chỉ có 11 danh hiệu ở các giải Masters và Monte Carlo là một trong 3 giải Masters (cùng Cincinnati và Thượng Hải) mà anh chưa lần nào được tận hưởng hương vị chiến thắng. Ngược lại, đúng như lời Nadal nói, chiến thắng này đã đem lại cho anh quá nhiều thứ. Điều vô cùng quan trọng là tâm lý của Nadal đã được giải tỏa rất nhiều bởi sau 7 trận chung kết toàn thua, cuối cùng anh cũng đánh bại được Djokovic, trận thắng đầu tiên trước tay vợt người Serbia sau 16 tháng. Không những thế, ở Monte Carlo, Nadal chưa hề nếm mùi thất bại kể từ năm 2003 và anh đã tự phá kỷ lục của chính mình bằng việc đoạt chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp.

Ở tuổi 26, Nadal còn ghi tên mình vào sử sách khi là tay vợt duy nhất đoạt được 20 danh hiệu ở các giải Masters và con số này có khả năng còn được anh nâng lên cao hơn nữa khi 2 giải Masters trên sân đất nện khởi tranh tại Madrid và Rome trong tháng Năm. Đấy là 2 giải mà Nadal sẽ đặt ra mục tiêu tiếp tục phục thù Djokovic sau 2 thất bại đều ở trận chung kết trong năm trước. Chiến thắng ở Monte Carlo giúp Nadal tự tin để hướng tới mục tiêu mới, mặc dù chặng đường để lấy lại ngôi số 1 TG vẫn còn rất xa.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục