Martina Hingis: Tay vợt chơi thành công nhất năm

08:41 Thứ sáu 17/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lọt vào tám trận chung kết, vô địch bảy giải trong số đó. Martina Hingis đang cho thấy phong độ rất cao ở nội dung đôi.

Wimbledon 2015 khép lại với những lời tán dương không ngớt cho Serena Williams với danh hiệu Grand Slam thứ 21. Tuy nhiên chính Hingis, huyền thoại một thời của làng banh nỉ mới là người chơi thành công nhất vào lúc này, cho dù cựu số một thế giới người Thụy Sĩ chỉ "chuyên trị" các nội dung đôi.

Hingis đứng cặp với đàn em người Ấn Độ Sania Mirza đánh bại cặp người Nga Ekaterina Makarova - Elena Vesnina với tỷ số 5-7, 7-6(7-4), 7-5 để đăng quang nội dung đôi nữ.

Hingis hai lần vô địch trong cùng một Grand Slam. Ảnh: Internet.

Đúng một ngày sau đó cô cùng cựu binh khác của Ấn Độ Leander Paes chỉ mất có 40 phút để đả bại đôi Alexander Peya (Áo) - Timea Babos (Hungary) với kết quả 6-1, 6-1 ở trận chung kết đôi nam nữ. Qua đó chính thức có được chức vô địch thứ hai trong cùng một Grand Slam. Chiến quả còn ngọt ngào hơn gấp bội bởi đây đã là lần thứ hai trong năm nay Hingis cùng Paes lên ngôi ở một Grand Slam, trước đó họ từng vô địch khi hợp tác tại Australian Open.

Sau bảy tháng, Hingis vươn lên dẫn đầu danh sách những tay vợt chơi hay nhất mùa với 8 trận chung kết, vô địch bảy giải trong số đó và hiện là đôi nữ số một thế giới. Đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực không mệt mỏi từ Hingis bởi cô từng trải qua giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp (dính chấn thương liên miên, dính doping) rồi sau đó là hàng loạt bê bối ở cuộc sống đời tư.

Trong quá khứ Hingis từng là một tài năng lớn ở nội dung đơn. Năm 17 tuổi cô đã có bốn danh hiệu Grand Slam nhưng những chấn thương liên miên khiến tay vợt sinh năm 1980 tuyên bố giải nghệ khi mới 22 tuổi. Cô lần thứ ba tuyên bố trở lại làng banh nỉ vào tháng 7/2013 và để lại rất nhiều ấn tượng từ thời điểm đó đến nay.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục