Maria Sharapova phá dớp về nhì

08:24 Thứ hai 30/04/2012

Tối 29/4, Maria Sharapova đã đăng quang tại giải Porsche Grand Prix với chiến thắng 2-0 trước tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka.

Maria Sharapova ăn mừng danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2012.

Tay vợt Nga đã đòi được món nợ thua liền Azarenka ở hai trận chung kết Australia mở rộng và Indian Wells khi thắng dễ đối thủ hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng WTA với tỷ số 6-1, 6-4.

Không còn giữ được ưu thế trên mặt sân mới cộng với chấn thương cổ tay vẫn chưa hoàn toàn bình phục, Azarenka thường có những pha xử lý bóng không chính xác và thi đấu thiếu đường nét. Ngược lại Sharapova làm quen rất tốt với mặt sân đất nện. Trước giải, cô cho biết vẫn chưa quen lắm với mặt sân mới, nhưng đến giờ Sharapova ngày càng thi đấu tiến bộ với nhiều pha xử lý bóng kỹ thuật khó.

Với chiến thắng này, Sharapova được nhận 110.000 USD tiền thưởng và rút ngắn khoảng cách về điểm số với Azarenka trên bảng xếp hạng. Phần thưởng giành cho á quân người Belarus là 62.000 USD.

Kể từ đầu năm tới nay, Búp bê Nga đã 3 lần thất bại ở chung kết các giải lớn Australia mở rộng, Indian Wells và Sony Ericsson Open. Chiến thắng ở Stuttgart đã giải vận xui liên tiếp chỉ đoạt ngôi á quân và giúp tay vợt Nga thêm tự tin, phấn chấn cho mùa giải đất nện năm nay.

Với mục tiêu nhắm tới chức vô địch Pháp mở rộng cuối tháng 5, không có sự khởi đầu nào tốt hơn cho Masha bằng chiến thắng ở Stuttgart.

Để có mặt ở trận đấu cuối cùng, Sharapova đã vượt qua Kvitova trong một trận bán kết căng thẳng. Còn Azarenka dễ dàng loại nhà vô địch Sony Ericsson Open A.Radwanska.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục