Maradona gửi thông điệp: Messi sẽ lập cú đúp

18:15 Chủ nhật 13/07/2014

Ngay trước thềm trận chung kết World Cup 2014, Maradona tự tin truyền nhân Messi của mình sẽ thi đấu tỏa sáng, lập cú đúp để giúp Argentina vô địch thế giới lần thứ 3.

Messi trước ngưỡng cửa “ngôi đền huyền thoại”

Maradona và Messi đều là những tài năng xuất chúng không chỉ của bóng đá Argentina mà còn cả với bóng đá thế giới. Nhưng dường như trong suốt khoảng hơn 20 năm qua, người Argentina chỉ biết đến mỗi Maradona như là một huyền thoại thực thụ, còn Messi vẫn chỉ được coi là cầu thủ xuất sắc, dù siêu sao sinh năm 1987 đã không ngừng nỗ lực phá vỡ không biết bao nhiêu kỷ lục trong thời gian qua.

Thậm chí ở số lần khoác áo ĐT Argentina, Messi đã chính thức vượt qua bậc “tiền bối” (92 lần) và số bàn thắng anh ghi được cho đội bóng xứ Tango đã bỏ xa Maradona đến 8 bàn thắng. Người Argentina không căm ghét gì Messi nhưng thực sự siêu sao này chưa chiếm được nhiều tình cảm như họ dành cho Maradona.

Vinh quang đang chờ đón Messi

Bất chất những sai lầm trong sự nghiệp, cùng rất nhiều scandal trong cuộc sống riêng tư, Maradona vẫn cho nhiều người dân Argentina thấy rằng ông là một phần trong họ, là hết sức gần gũi, chứ không có cảm giác xa lạ như Messi. Có thể do Messi chuyển đến Tây Ban Nha, gia nhập lò đào tạo La Masia từ năm 11 tuổi và cống hiến hết mình cho đội bóng xứ Catalunya từ đó đến nay.

Messi dành được vô số những danh hiệu cùng Barca nhưng những gì mà anh đóng góp cho Argentina thật sự chưa đáp ứng được kỳ vọng. Việc siêu sao này “chìm nghỉm” ở 2 kỳ World Cup 2006 và 2010 là minh chứng rõ nét nhất. Thậm chí, 4 năm trước, Maradona vẫn ca ngợi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi ông còn ngồi ghế HLV trưởng Argentina thi đấu ở Nam Phi. Nhưng rốt cuộc Messi vẫn có một kỳ World Cup đáng thất vọng cùng Argentina.

Gạt qua một bên tất cả những điều kể trên, Messi vẫn luôn khao khát được cống hiến cho ĐTQG và những gì anh đã làm được ở World Cup lần này đã phần nào chứng tỏ điều đó. “Tôi không muốn cố gắng thi đấu ở World Cup để mọi người so sánh tôi hay hơn Pele, hay Maradona. Tôi chỉ muốn cống hiến cho quê hương và ĐTQG của tôi. Các đồng đội của tôi ở Barca đã giành được chức vô địch World Cup và tôi muốn được tận hưởng cảm giác giống như họ”, Messi thổ lộ.

Và muốn được bước vào “ngôi đền huyền thoại” và sánh ngang với những gì Maradona từng làm được cách đây 28 năm tại Mexico, Messi có trọng trách vô cùng lớn là phải đưa đội bóng xứ Tango lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3 trong lịch sử. Messi đã và đang làm rất tốt điều đó. Anh đang ở rất gần với chức vô địch thế giới “lịch sử” nếu tỏa sáng trong trận đấu mà theo Messi thì “đây là trận đấu của cuộc đời”.

Maradona: Messi sẽ lập cú đúp

Mới đây, Maradona đã gửi đi một thông điệp rất đặc biệt trên kênh truyền hình Mundo Leo tới Messi ngay trước thềm trận chung kết World Cup 2014 này. Theo đó, huyền thoại người Argentina đặt trọn niềm tin vào việc "truyền nhân" của mình sẽ thi đấu tỏa sáng, thậm chí lập được cú đúp để giúp Argentina giành chức vô địch thế giới lần thứ 3 trong lịch sử.

Maradona tự tin rằng truyền nhân của mình sẽ ghi được 2 bàn thắng trong cuộc đối đầu với người Đức

“Trận đấu ngày chủ Nhật này là của riêng cậu. Cậu sẽ dẫn dắt đội bóng, ghi được hai bàn thắng và chúng ta sẽ rời khỏi Maracana với chức vô địch World Cup. Đó sẽ là thời khắc lịch sử mà cậu không bao giờ quên được. Nếu vào một ngày khác, tôi có thể cho rằng một mình Mascherano và 10 cầu thủ Argentina đấu với ĐT Đức. Nhưng hôm nay, tôi có thể nói rằng đây là trận đấu của Messi, Mascherano và 9 cầu thủ khác.”, nội dung thông điệp đặc biệt mà Maradona gửi đến Messi.

Ngoài ra, Maradona đã đập tan tin đồn về việc giữa ông và Messi luôn có những bất đồng: “Họ liên tục cố gắng để so sánh tôi với Messi và làm hỏng tình bạn tuyệt vời giữa chúng tôi. Nhưng họ sẽ không bao giờ làm được điều đó, bởi chúng tôi vô cùng thân thiết. Leo sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận đấu. Đội bóng nào có cầu thủ tốt nhất trên sân sẽ giành chiến thắng và đó là chúng tôi”.

Thậm chí, mới đây Maradona còn gạt bỏ hẳn cái tôi của mình khi tuyên bố trong chương trình truyền hình De Zurda do mình phụ trách của đài Telesur (Venezuela) rằng ông sẽ sẵn sàng trải thảm đỏ đón Messi ca khúc khải hoàn trở về: “Nếu Messi vượt qua được thành tích của tôi hôm chủ Nhật này, tôi sẽ trải thảm đỏ đón cậu ấy…”

Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục