Luis Suarez là thiên thần hay ác quỉ?

19:34 Thứ bảy 28/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 3.7.2010, trận tứ kết World Cup 2010 diễn ra giữa Uruguay và Ghana. Trận đấu căng như dây đàn, tuyển Uruguay sẽ về nước và nhường vé vào chơi trận bán kết cho Ghana nếu pha làm bàn của Adiyiah không bị đôi bàn tay của Suarez cản phá một cách có chủ đích.

Sau pha cản phá này, đương nhiên Suarez bị truất quyền thi đấu, tuyển Uruguay chỉ còn thi đấu với 10 người và đã vượt qua tuyển Ghana trên chấm penalty định mệnh. Họ chính thức vào bán kết sau tình huống mà có lẽ, không người Uruguay nào không mang ơn Suarez khi trong mắt họ, anh chính là một thiên thần đã đưa Uruguay từ cõi chết trở về và giật chiếc vé vào bán kết trong gang tấc bất chấp hành vi của anh là phi thể thao. Cả dân tộc Uruguay ngày đó đều tôn vinh anh là người hùng bởi đã dám hy sinh bản thân vì thành tích chung của cả đội và vì cả dân tộc đang hướng về vinh quang của đội tuyển.

Ác quỷ đã chiếm quá nhiều trong con người của Suarez. Ảnh: Internet.

Tranh cãi xung quanh chuyện Suarez là thiên thần hay ác quỷ luôn trái chiều và điểm dừng cho những vấn đề này vẫn chưa kết thúc. Với người dân Uruguay, họ luôn dành cho anh những tình cảm khó phai mờ, còn cả thế giới thì lên án anh kịch liệt bởi anh là một “con quỷ” thật sự trong bóng đá. Hết phân biệt chủng tộc với Evra đến cắn Ivanovic và mới nhất là tiếp tục cắn vào vai Chielliini. Không ai có thể hiểu nổi anh có kiềm chế được bản thân và nghĩ đến những đồng đội xung quanh không khi làm điều đó? Khó lắm để đưa ra lời giải thích.

Những việc anh làm, đều ảnh hưởng đến câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Anh bị cấm thi đấu, anh bị treo giò, anh bị nguyền rủa, tất cả đều ảnh hưởng bởi vai trò của anh tại Liverpool hay Uruguay đều lớn và quan trọng như nhau. Thế nhưng những hành động “ác quỷ” của anh lại được chính CLB và tuyển quốc gia ủng hộ càng làm cho phần còn lại thế giới thêm căm phẫn bởi không ai chấp nhận những hành động như thế ở một cầu thủ chuyên nghiệp và đang ở đỉnh cao của đời cầu thủ. Hình phạt cứ đưa ra rồi lại được Suarez tiếp tục tái phạm đến nỗi nhiều người cho rằng nên cấm Suarez vĩnh viễn trong đời sống bóng đá.

CLB và tuyển Uruguay nên nhìn nhận thẳng thắn vấn đề và nên có hình phạt xứng đáng dành cho cầu thủ như Suarez nhằm răn đe hơn đến đại bộ phận cầu thủ bởi càng bao che, càng ủng hộ sẽ làm cho Suarez ảo tưởng anh chỉ là nạn nhân, là kết quả của sự đố kỵ với tài năng của anh. Anh là thiên thần trong một bộ phận nhỏ nhưng là ác quỷ của thế giới bóng đá. Nuôi dưỡng một đứa con hư và ủng hộ cho đứa con ấy tiếp tục trở thành một ác quỷ thì đồng nghĩa cũng đã trở thành một ác quỷ và tiếp tay cho tội ác.

Nên nhớ, Suarez vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi nào với Evra sau hành vi phân biệt chủng tộc. Anh chỉ đưa ra lời xin lỗi với Ivanovic một cách gượng ép và không đồng tình với việc đã cắn Chielliini. Một con người như thế còn đáng để dung tha? 9 trận bị cấm, 4 tháng không dính đến hoạt động bóng đá vẫn còn là một án phạt quá nhẹ với một con người không còn làm chủ bản thân, thậm chí sẵn sàng dâng hiến cho ác quỷ thì cũng nên suy xét lại.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục