Lucas Moura: Brazil vẫn chưa quên được những Ronaldo, Rivaldo, Cafu,...

11:48 Thứ ba 25/09/2012

Cầu thủ trẻ của Paris Saint Germain và đội tuyển Brazil tin rằng sẽ phải mất thêm thời gian để Brazil tìm lại ánh hào quang của mình sau thời của những danh thủ như Ronaldo, Rivaldo, Cafu, Roberto Carlos,... những người đã làm rạng danh bóng đá xứ sở Samba bằng chức vô địch thế giới lần thứ 5 vào năm 2002.

Brazil dưới thời HLV Mano Menezes đang phải hứng chịu một sức ép ghê gớm từ phía dư luận khi bước vào một giai đoạn trẻ hóa triệt để với mục tiêu hướng tới chức vô địch World Cup 2014 trên sân nhà. Với những người dân Brazil yêu bóng đá đẹp, họ muốn đội bóng của mình phải vừa chơi quyến rũ vừa giành thắng lợi ở những giải đấu chính thức, vì thế những thất bại của Brazil tại Copa America 2011 hay Olympic Luân Đôn 2012 đã châm ngòi cho một làn sóng chỉ trích nhằm vào Mano Menezes và các học trò.

Lucas Moura, một trong những cầu thủ trẻ của đội tuyển Brazil, người vừa gia nhập PSG với giá chuyển nhượng lên đến 45 triệu euro cho biết việc thay thế những huyền thoại một thời của bóng đá Brazil là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Sau trận giao hữu thắng Argentina với tỉ số sát nút 2-1 tuần trước, cầu thủ này đã dành cho Goal.com một cuộc tâm sự về những khó khăn mà đội tuyển Brazil cùng HLV Mano Menezes đang gặp phải.

Lucas Moura. Ảnh: Internet.

"Mọi người đang tỏ ra hơi thiếu kiên nhiễn, tôi cho là thế", Lucas Moura nói với phóng viên của Goal.com. "Chúng tôi đang chơi tốt nhưng đã trải qua một trận đấu khó khăn với Argentina, vì đó là một đối thủ phức tạp".

"Họ chủ động giữ bóng và chờ chúng tôi tấn công. Nhưng chúng tôi đã rất nỗ lực để tìm kiếm khoảng trống, và chúng tôi đã được tưởng thưởng với quả phạt đền muộn mà Neymar thực hiện thành công".

"Tôi biết rằng Selecao (biệt danh của tuyển Brazil) hiện không có phong độ tốt, Mano Menezes đang tìm cách để vận hành đội bóng một cách trơn tru. Tôi luôn nói rằng trước đó Brazil có những cầu thủ như Roberto Carlos, Ronaldo, Rivaldo, Cafu, những người đại diện cho đội tuyển".

"Nhưng hiện tại thì điều đó không còn nữa. Chúng tôi cần phải tìm kiếm điều gì đó tương tự ở thế hệ hiện tại. Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi bạn muốn lấy lại lòng tin từ các cổ động viên, nhưng các cổ động viên bao giờ cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup của chúng tôi".

World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil còn 2 năm nữa. Với tư cách là đội chủ nhà, Brazil không phải tham dự vòng loại và vì thế các cầu thủ trẻ Brazil cần được cọ xát nhiều hơn qua các trận đấu giao hữu. Đồng thời họ cũng nên được thi đấu dần tại các giải đấu lớn ở Châu Âu thay vì quanh quẩn ở giải quốc nội. Một khi được chơi bên cạnh các ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, chắc chắn những Neymar, Oscar hay Lucas Moura sẽ trưởng thành rất nhanh và sẽ đủ sức kế thừa thế hệ vàng 1 thời của bóng đá Brazil.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục