Lionel Messi sợ độ cao từ trận thảm bại Bolivia 1-6

15:21 Thứ hai 25/03/2013

Dù cho Argentina đang thẳng tiến tới World Cup 2014 tại Brazil, song cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi vẫn tỏ ra lo lắng trước chuyến hành quân tới Bolivia ngày 26/3.

Argentina hiện đang đứng đầu bảng khu vực Nam Mỹ với 4 điểm nhiều hơn đội thứ nhì và 11 điểm hơn đội thứ năm khi vòng loại Nam Mỹ chỉ còn 6 lượt trận (bốn đội đứng đầu sẽ được vào thẳng vòng chung kết).

Messi chưa nguôi nỗi buồn mang tên Bolivia. (Nguồn: AFP)

Tuy vậy, chuyến đi tới sân La Paz vẫn đem tới nhiều kỷ niệm đáng quên với Messi và đồng đội.

Lần gần nhất khi Argentina tới đây là năm 2009, họ đã bị “làm nhục” khi thảm bại tới 1-6 và siêu sao đang khoác áo Barcelona vẫn không thể quên cảm giác đó.

“Bolivia sẽ là một đối thủ khó nhằn bởi độ cao tại đây. Tôi vẫn còn những ký ức tồi tệ từ lần gần nhất tới đây,” Messi cho hay. “Thật khó để đánh giá độ nảy của trái bóng và tôi vẫn còn nhớ nguyên cảm giác hụt hơi.”

Bất chấp sở hữu các siêu sao như Messi, Carlos Tevez, Javier Mascherano hay Javier Zanetti và được dẫn dắt bởi huyền thoại Diego Maradona, Argentina vẫn chịu trận thua đậm nhất trong 16 năm qua trong chuyến hành quân tới La Paz nói trên.

Thất bại trên nặng nề tới mức Maradona phải thốt lên: “Mỗi bàn thắng của Bolovia như một nhát dao đâm vào tim tôi. Tôi đã bị họ hành hạ.”

“Nếu chúng tôi mơ về điều này trước trận đấu thì có lẽ chúng tôi vẫn nghĩ đó là điều không tưởng.”

Độ cao 3.600m rõ ràng là cản trở với đối thủ, song đó không thể là lý do đổ tại cho màn trình diễn thất bại trên. Minh chứng điển hình nhất là việc Bolivia không thể góp mặt tại World Cup 2010, trong khi Argentina luôn được xem như một ứng cử viên hàng đầu của giải đấu này.

Messi ngậm ngùi khi Argentina bị Bolivia "hạ nhục."

Một kết quả tương tự nhiều khả năng sẽ xảy ra, khi Bolivia đang xếp áp chót và chỉ hơn đội bét bảng Paraguay nhờ chỉ số phụ. Trong khi Argentina vừa đánh bại Venezuela 3-0 dễ dàng thì Bolivia lại bị Colombia hủy diệt với tỷ số 5-0.

Messi nhiều khả năng sẽ lại chơi cặp cùng tiền đạo Gonzalo Higuain của Real Madrid trong trận đấu tới.

Anh ca ngợi người đồng đội: “El Pipa là một cầu thủ tài năng và luôn biết chớp cơ hội. Chúng tôi ngày càng ăn ý hơn sau mỗi trận chơi cạnh nhau.”

Đứng ngay sau Argentina là Colombia với “mãnh hổ” Falcao liên tục nhả đạn. Họ kém Argentina bốn điểm song thi đấu ít hơn một trận và sẽ tới Venezuela, đội vừa bị Uruguay chiếm vị trí thứ tư.

Các nhà đương kim vô địch Copa America là Uruguay sẽ hành quân tới Chile với sức ép đè nặng lên vai bởi chỉ hơn Venezuela và Chile có đúng một điểm.

Trận đấu còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa đội xếp thứ ba Ecuador với đội bét bảng Paraguay, hiện đang thua vị trí thứ tư năm điểm.

Quốc Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục