Liga 2012/13: Thư thái chờ “Kinh điển”

16:49 Thứ hai 13/08/2012

Chỉ còn 10 ngày nữa, trận El Clasico lượt đi tranh Siêu Cúp TBN sẽ khai diễn tại Nou Camp. Và rất khó để đoán định kẻ nào sẽ giành chiến thắng, bởi cả Real Madrid và Barcelona nhìn chung đều đã có màn khởi động hoàn hảo cho màn chạm trán “Kinh điển” đầu mùa.

Lời đáp của Benzema

Trên thực tế, Real Madrid không phải trận nào cũng chơi hay trong chuyến tập huấn trước mùa. Ngoài thất bại muối mặt 2-5 trên sân Benfica ở trận đấu tôn vinh huyền thoại Eusebio, sự tỏa sáng của các galacticos cũng không diễn ra đồng đều.

10 ngày nữa, trận El Clasico lượt đi tranh Siêu Cúp TBN sẽ khai diễn tại Nou Camp.

Đáng chú ý, tiền đạo trẻ Jose Callejon mới là chân sút hiệu quả nhất trong tour du đấu World Football Challenge trên đất Mỹ với tổng cộng 3 bàn thắng. Trong khi đó, dù trở lại Bernabeu sớm hơn so với các đồng đội từng tham dự EURO 2012, tiền đạo ngôi sao Benzema đã “tịt ngòi” trong 3 trận giao hữu đầu tiên ở xứ Cờ hoa.

Tuy nhiên, dường như bản HĐ mới của Higuain, đối thủ cạnh tranh trực tiếp một suất trên hàng công đã khiến cho Benzema “nóng ruột”. Chẳng thế mà ở trận giao hữu cuối cùng gặp Celtic, ngôi sao người Pháp đã thi đấu rất nỗ lực và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho “Kền kền trắng”. Khách quan mà nói, Real Madrid đã chơi không tốt bằng trận gặp Milan (thắng đậm 5-1).

Bởi dù ghi được bàn, hàng công Los Blancos vẫn phung phí nhiều cơ hội tạo ra. Nhưng gạt bỏ màn trình diễn có phần kém thuyết phục tại Philadelphia, đoàn quân dưới quyền Jose Mourinho cũng đã thu được những tín hiệu lạc quan trong chuyến tập huấn mùa Hè, khi tất cả những galacticos như Cris Ronaldo, Di Maria, Higuain, Benzema đều đã lần lượt “nổ súng” và Kaka cũng để lại dấu ấn đậm nét trong cuộc tái ngộ đội bóng cũ Milan. Với 5 chiến thắng trong 6 trận giao hữu, rõ ràng Real Madrid đã có màn tập dượt hoàn hảo cho chiến dịch 2012/13.

Thắng ít, vui nhiều

Hệt như kình địch áo Trắng, Barcelona cũng giành chiến thắng 2-0 trước Dinamo Bucuresti. Lẽ ra, đội bóng Catalan đã có thể trút một cơn “mưa gôn” nếu tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Nhưng dù không có bữa tiệc bàn thắng trong “ngày chia tay”, các cule vẫn có nhiều lý do để ăn mừng. Đầu tiên là phong độ ghi bàn tuyệt vời của siêu tiền đạo Lionel Messi với “phát súng” thứ 5 trong 4 trận giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, tân binh Jordi Alba đang tỏ ra hòa nhập khá nhanh với đội bóng thời niên thiếu. Vui hơn nữa, tiền đạo cự phách David Villa đã trở lại sân cỏ sau 8 tháng nghỉ dưỡng thương.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Celtic, Barca tiếp tục duy trì thành tích bất bại dưới thời tân HLV Tito Vilanova. Nếu tính cả 2 loạt penalty ở các trận gặp PSG và Man United, gã khổng lồ xứ Catalan đã có chuỗi 5 trận toàn thắng trong chuyến tập huấn trước mùa. Tất nhiên, kết quả của những trận giao hữu trước mùa không đảm bảo 100% thành công của một đội bóng khi bước vào mùa giải mới. Song như thừa nhận của tân thuyền trưởng Tito thì “Barcelona đã có một màn khởi động tốt trước khi Liga chính thức bắt đầu”.

Mai Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục