Liệu Chiellini có phải là người quyết định thành bại loạt luân lưu của Italia?

18:03 Thứ tư 07/07/2021

TinTheThao.com.vnDù không tham gia trực tiếp vào loạt sút luân lưu, nhưng tác động của Giorgio Chiellini lên tâm lí các cầu thủ Tây Ban Nha là không thể bàn cãi.

Rạng sáng nay, Italia và Tây Ban Nha đã cống hiến một trận đấu có thể xem là hấp dẫn và kịch tính nhất kể từ khi EURO 2020 khởi tranh.

Trái ngược với một hình ảnh Italia tấn công đẹp mắt ở những ngày đã qua, các cầu thủ của Roberto Mancini lại trở về với bản ngã của mình ở trận Bán kết. Họ chấp nhận để Tây Ban Nha lấn sân để rồi chờ đợi thời cơ từ những đường phản công sắc lẹm. Và có lẽ, nếu tận dụng triệt để những cơ hội có được từ khi vào sân, Domenico Berardi đã "đóng hòm" trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức, chứ không phải chờ vào những loạt sút luân lưu cân não. 

Liệu Chiellini có phải là người quyết định thành bại của loạt luân lưu? - Bóng Đá

 Chiellini đẩy áp lực sang người Tây Ban Nha. 

Có điều, khi đứng trước chấm 11 mét, người ta mới thấy được sự lọc lõi của người Italia, sự lọc lõi giúp họ sinh tồn ròng rã mấy thập kỉ qua. 

Trong lần tung đồng xu đầu tiên để chọn bên sút phạt đền, Giorgio Chiellini đã đoán đúng và được chọn phía khung thành có nhiều CĐV Italia hơn. Nhưng Jordi Alba lại chọn chỉ tay về hướng ngược lại. Sau khi được trọng tài chính Felix Brych khẳng định, hai đội sẽ đá ở khung thành bên trái, Chiellini quay sang "véo má" Alba và mắng yêu bằng tiếng Tây Ban Nha rằng: "Đồ lừa đảo, đồ lừa đảo". 

Sau đó, Chiellini còn tiếp tục chọn đúng mặt để Italia được sút trước. Anh và Alba chia tay nhau với một cái ôm thắm thiết. Người ta thấy Chiellini cười nói từ đầu đến cuối còn Alba rất gượng gạo. Cảm giác như hậu vệ của Tây Ban Nha không thoải mái. Có lẽ có đôi chút bực mình từ việc không được phần sân như ý, hoặc cũng có thể anh chẳng muốn "thân mật" với Chiellini trong tình cảnh "nước sôi lửa bỏng" như vậy.  

Liệu Chiellini có phải là người quyết định thành bại của loạt luân lưu? - Bóng Đá

 Jorginho giúp Italia vào Chung kết sau khi thực hiện thành công cú sút quyết định. 

Nụ cười của người đội trưởng Chiellini rõ ràng đã lan tỏa sự thoải mái đến tất cả các cầu thủ Italia có mặt trên sân. Trong các loạt sút của họ, không hề có dấu hiệu nào của sự căng cứng tâm lí. Thậm chí, trong loạt sút cuối cùng, cứ ngỡ Jorginho sẽ chọn một phương án khác. Nhưng không, anh vẫn lặp lại kiểu sút "nhảy chân sáo", dù biết rằng nó đã bị đối phương "soi" kĩ. 

Nói vậy để thấy, Italia đã bước vào loạt sút định mệnh này với sự trang bị hoàn hảo, từ tâm lí cho đến kĩ năng của từng cầu thủ. Bản năng sinh tồn đã giúp họ sống sót qua thời điểm khắc nghiệt nhất của một trận bóng đá. Đây có thể là kì EURO cuối cùng trong sự nghiệp của Chiellini, và bằng bản năng sinh tồn của anh nói rằng, Italia không thể dừng chân ở Bán kết. Anh vẫn còn muốn chơi tại Wembley thêm 90 phút nữa (hoặc hơn). 

Tây Ban Nha từng thắng Italia trên chấm phạt đền như thế nào trong quá khứ?

 
Ngọa Long | 17:33 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục