Lập đại công, Walcott lớn tiếng đòi đá chính

19:41 Thứ bảy 16/06/2012

Theo Walcott vừa bày tỏ mong muốn có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Anh trước Ukraine, sau khi trở thành người hùng của Tam sư trong trận gặp Thụy Điển vừa qua.

Walcott vào sân thay James Milner ở phút 61 khi Anh đang bị dẫn 1-2. Đúng 3 phút sau, ngôi sao của Arsenal ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng xứ Sương mù sau một pha sút xa khá đẹp mắt. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo ĐT Anh kể từ sau cú hat-trick vào lưới Croatia cách đây 4 năm. Chẳng những vậy, Walcott còn có thêm một tình huống đột phá tạo bạo ở phút 78, trước khi căng ngang cho Danny Welbeck lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho người Anh.

“Đã rất lâu rồi kể từ những khoảnh khắc kì diệu đối với tôi trước Croatia”, Walcott phát biểu. “Tôi đã thể hiện cho HLV rằng tôi có thể làm được những gì. Mục tiêu của tôi là có suất đá chính trong trận tiếp theo.

“Chính tôi cũng cảm thấy ngạc nhiên với bàn thắng mà mình có được. Tôi không nghĩ rằng tôi lại có khả năng tung ra một cú sút xa mang phong cách của Cristiano Ronaldo như vậy. Chắc chắn tôi sẽ sử dụng chúng nhiều hơn trong tương lai.

“Bàn thắng của tôi đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp lấy lại tinh thần cho toàn đội sau 2 bàn thua liên tiếp ngay đầu hiệp 2. Pha lập công ấn định tỉ số 3-2 của Welbeck đến hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của tôi và các đồng đội. Đó là pha ghi bàn đẳng cấp và chắc chắn là một trong những bàn đẹp nhất tại EURO 2012”.

Ở trận tới đây gặp Ukraine, Wayne Rooney sẽ trở lại sau án treo giò. Gần như chắc chắn, Rooney sẽ đá cặp tiền đạo với Welbeck hoặc Andy Carroll. Điều đó đồng nghĩa, Walcott sẽ cạnh tranh vị trí trong đội hình xuất phát ở 2 cánh với Ashley Young và Milner.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục