"Lão tướng" nổ súng, Brazil thắng trận đầu ở VL World Cup

10:12 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sự xuất sắc của tiền vệ đang thi đấu tại Premier League, Willian cùng sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Ricardo Oliveira đã giúp đội bóng Vàng-Xanh xứ Samba có thắng lợi đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil có trận thắng đầu tiên ở VL World Cup. Ảnh: Internet.

Brazil bước vào trận đấu thứ hai của Vòng loại World Cup với rất nhiều những sự hoài nghi. Không có Neymar, và họ cũng vừa chịu thất bại toàn diện 0-2 trước Chile. Nhưng Venezuela là một đội bóng ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Alexis Sanchez, hay Arturo Vidal.

Xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc mà HLV Carlos Dunga thường sử dụng, Brazil được chơi trên sân nhà và họ cần một chiến thắng. Tuy nhiên điều gây bất ngờ cho nhiều người đó là việc HLV trưởng Dunga sử dụng lão tướng đã 35 tuổi Ricardo Oliveira, được triệu tập thay cho Roberto Firmino bị chấn thương.

Tuy nhiên, niềm cảm hứng chính cho chiến thắng của Brazil lại là tiền vệ đang thuộc biên chế Chelsea, Willian. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, anh đã có cú dứt điểm chính xác giúp Brazil khai thông bế tắc. Người thực hiện đường chuyền từ cánh trái là hậu vệ Filipe Luis. Nhưng nỗ lực rất lớn cũng thuộc về người đồng đội Oscar, khi anh có tình huống bỏ bóng và cài người khôn ngoan.

Thừa thắng xông lên, Brazil có thêm một bàn thắng nữa khi thời gian của hiệp 1 trôi về những phút cuối. Willian lại là cầu thủ lập công với cú dứt điểm cực mạnh ở cánh phải.

Ricardo Oliverira nổ súng trở lại sau 8 năm. Ảnh: Internet.

Ở trận này, có thể nói hàng phòng ngự Brazil đã chơi rất tốt. Khi bộ đôi trung vệ Miranda và Marquinhos thể hiện đúng đẳng cấp của mình, và cho dù phải chịu một bàn thua ở những phút sau của hiệp 2, từ tình huống phạt góc, khi tiền vệ Christian Santos của Venezuela lao vào dứt điểm, nhưng nhìn chung Brazil đã có một trận đấu tốt về mặt phòng ngự.

Ở hàng công, sau Willian là Ricardo Oliverira. Mất 8 năm cho 1 sự trở lại, và người đang là chân sút dẫn đầu giải VĐQG Brazil, với 17 bàn sau 27 trận đã nổ súng, từ quả tạt khó chịu của Douglas Costa.

Thắng trận, Brazil có chiến thắng đầu tay ở VL World Cup năm nay.

Kết quả cuối cùng: Brazil 3-1 Venezuela.

Đội hình ra sân:

Venezuela (4-4-2): Baroja; Rosales, Vizcarrondo, Amorebieta, Cichero; Guerra, Rincon, Seijas, Vargas; Santos, Rondon

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Alves, Miranda, Marquinhos, Luis; Elias, Gustavo; Willian, Oscar, Costa; Oliveira.

NT | 09:57 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục