Lãnh đạo trần tình khu Mỹ Đình thành quán cà phê, massage

17:58 Thứ bảy 05/04/2014

“Khu liên hợp Mỹ Đình được giao tự chủ về tài chính. Vì vậy chúng tôi phải tìm kiếm nguồn thu để duy tu, bảo dưỡng”, Giám đốc Cấn Văn Nghĩa nói.

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình được khởi công xây dựng ngày 6/12/2001 để chuẩn bị cho SEA Games 22 năm 2003 tại Hà Nội với tổng diện tích 247 ha. Trong giai đoạn một của dự án, Khu liên hợp đã thực hiện triển khai hai công trình lớn là SVĐ Mỹ Đình và Cung thể thao dưới nước. Chi phí xây dựng SVĐ Mỹ Đình, sức chứa 40.000 chỗ ngồi, là 53 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng), với Cung thể thao dưới nước là 240 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đang hư hỏng, xuống cấp. Đặc biệt, nơi đây đã bị “xẻ thịt” bằng cách cho các đối tác thuê làm địa điểm kinh doanh.

Ngay trước mặt tiền khán đài B hướng ra đường Lê Đức Thọ là quán cà phê lớn mang tên O2, được thiết kế hiện đại chẳng khác nào... sàn nhảy. Bên cạnh đó là cơ sở massage, khu ẩm thực phố cổ, rạp xiếc… Hiện có khoảng 30 đơn vị liên doanh, liên kết hoặc thuê địa điểm tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để làm kinh tế.
Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa.
 

Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Dư luận hiện khá bức xúc về chuyện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tăng thêm thu nhập bằng cách cho những loại hình phi thể thao thuê địa điểm, làm mất mỹ quan, nhếch nhác. Trả lời vấn đề này, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Cấn Văn Nghĩa, cho hay: “Không phải đến bây giờ mọi người mới nói chúng tôi xẻ thịt Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Ngay từ khi ban quản lý thực hiện chiến lược liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp để làm kinh tế tại đây đã vấp phải sự phản đối.

Tôi không muốn đôi co, thanh minh nhiều. Tôi chỉ lưu ý để mọi người biết rằng Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình được giao tự chủ, tự chịu trách nhiệm tài chính. Khi là đơn vị tự chủ tài chính, chúng tôi phải tự kiếm tiền để duy tu, bảo dưỡng Khu liên hợp, đồng thời nuôi gần 200 con người đang làm việc ở đây”.

Ông Nghĩa cho biết, với chủ trương xã hội hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch đã ra quyết định số 95/QĐ-BVHTTDL ký ngày 12/1/2012, đồng ý cho Khu liên hợp tự chủ tài chính. Ngoài ra, Bộ cũng khuyến khích ban quản lý thí điểm kêu gọi đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, quỹ đất để thực hiện liên doanh, liên kết, mở rộng các hoạt động dịch vụ nhằm đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, tạo thêm nguồn thu cho Khu liên hợp, giảm chi ngân sách Nhà nước.
Quyết định để Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tự chủ thu chi.

Quyết định để Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính.

Ông Cấn Văn Nghĩa cũng bày tỏ quan điểm các cơ sở vật chất, công trình văn hóa thể thao phải gắn với tổ hợp dịch vụ phục vụ con người, sự kiện. Sân bóng đá không chỉ để đá bóng mà còn phải có công năng khác, có khách sạn, dịch vụ đi kèm, như thế mới có thể phát triển đồng bộ, toàn diện.

Ý kiến của ông Cấn Văn Nghĩa nhận được sự đồng thuận từ Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng. Ông Thắng khẳng định, những dịch vụ này mở ra sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân và thu hút nhiều người đến sinh hoạt, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao ở Khu liên hợp thể thao quốc gia.
Quỳnh Cao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục