Làn gió mới đe doạ bá chủ 'Big-Four'

20:40 Thứ ba 09/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tin rằng sự trỗi dậy của những tài năng trẻ như Kei Nishikori và Milos Raonic đang bắt đầu gõ cửa những giải Grand Slam, theo đó đe doạ quyền lực bá chủ của "Big Four".

Novak Djokovic tin mùa giải 2015 sẽ rất thú vị

Trong 39 giải Grand Slam gần đây, đã có 36 danh hiệu thuộc về bộ tứ Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray. Khi Marin Cilic đánh bại Kei Nishikori ở chung kết US Open 2014, thì đó là lần đầu tiên kể từ Australian Open 2005 trận chung kết đơn nam ở một kỳ Grand Slam không xuất hiện Djokovic, Nadal hay Federer.

Chính yếu tố này làm Novak Djokovic tin rằng mùa giải 2015 sẽ đầy tính cạnh tranh hơn 2014, năm mà cả 4 giải Grand Slam được chứng kiến các chủ nhận khác nhau, trong đó Stan Wawrinka và Marin Cilic lần đầu có danh hiệu lớn.

Nói với các phóng viên vào ngày hôm qua sau khi thi đấu ở Ấn Độ tại giải International Premier Tennis League (IPTL), Nole có những chia sẻ như sau: "Thật khó đoán trước được điều gì. Và càng khó hơn khi nói ai là ứng viên rõ ràng nhất cho những danh hiệu Grand Slam.

Cilic, Wawrinka và những gương mặt mới nổi từng giành được các danh hiệu Grand Slam và thách thức những tên tuổi lớn. Thậm chí, họ còn thắng được các đối thủ mạnh hơn trong những giải đấu quan trọng. Các tay vợt này đã chứng minh cho mọi người thấy không gì là không thể xảy ra".

"Đầu tiên, Roger và Rafa thống trị làng banh nỉ suốt nhiều năm liền. Sau đó tới Andy Murray và tôi. Nhóm "Big Four" đã lấn át các sân chơi lớn khi giành được nhiều danh hiệu trong 6, 7 hay 8 năm gì đó.

Chính vì vậy, cũng bình thường khi một thế hệ những tay vợt mới nổi, trẻ trung ra đời lúc này hoàn toàn có thể thách thức chúng tôi. Điểm qua, Nishikori, Raonic, Dimitrov là những lứa tay vợt có đủ tài năng để đánh bại "Big Four" và họ đã làm được điều đó. Với những gì đã diễn ra, mùa tới sẽ rất thú vị".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục