Lahm: "Đức đã cố không trêu đùa Brazil"

07:46 Thứ hai 13/10/2014

Cựu đội trưởng của tuyển Đức cho biết anh và các đồng đội đã cố gắng không nhân nhượng khi giành chiến thắng gây sốc 7-1 trước Brazil ở trận bán kết World Cup hồi tháng 7 vừa qua.

Đoàn quân của HLV Joachim Loew đã gây địa chấn khi đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số không tưởng tại Belo Horizonte. Đức ghi 5 bàn trong hiệp 1 và bước vào giờ nghỉ với tâm lý “bối rối”.

Lahm tiết lộ anh đã yêu cầu các đồng đội không được ngừng việc làm bẽ mặt đội chủ nhà.

Chúng tôi nói về việc tiếp tục chơi tập trung và thể hiện sự tôn trọng”, Lahm nói, “Và mọi cầu thủ đã ra sân với thái độ chuyên nghiệp trong hiệp 2. Chúng tôi không muốn biểu diễn hay đùa cợt đối thủ.

Lahm an ủi Oscar sau trận đấu gây sốc ở bán kết

Trận đấu kết thúc với một chiến thắng ngoài sức tưởng tượng nhưng đó không phải là điều đội tuyển Đức muốn. Chúng tôi muốn thể hiện sự tôn trọng tới đối thủ và các CĐV”, anh kết luận.

Lahm giải nghệ sau khi cùng Đức đánh bại Argentina ở trận chung kết tại Rio de Janeiro. Anh cho biết lý do chia tay đội tuyển không phải vì mình đã trở thành nhà vô địch thế giới.

Trước thềm giải đấu tôi đã nói rõ World Cup 2014 sẽ là lần cuối của tôi. Tôi không giải nghệ bởi vì đã vô địch. Quyết định được đưa ra từ trước đó”, anh giải thích. “Mọi người đã quên những gì tôi đã làm cho đội tuyển trong 10 năm qua. Tôi đã chơi gần như trọn vẹn mọi trận đấu của Đức và tham dự rất nhiều giải đấu”.

Hợp đồng của cầu thủ 30 tuổi này với Bayern có thời hạn đến năm 2008. Anh đang được HLV Pep Guardiola sử dụng như một tiền vệ phòng ngự kể từ mùa giải trước.

Trong chiến thắng 3-1 của Bayern trước Berlin tại Bundesliga, hiệu suất chuyền chính xác của Lahm lên tới 100% sau 134 đường chuyền. Tỷ lệ “hoàn hảo” này còn vượt trội so với những chân chuyền bóng hàng đầu của Barca là Xavi và Andres Iniesta – những người mà tỷ lệ chính xác luôn trên dưới 90%.

Lahm chỉ cười và nói: “Tôi không biết. Tôi thực sự không tin nổi mình có thể chuyền chính xác như thế”.

Không biết có phải vì thiếu Lahm hay không mà "Cỗ xe tăng" Đức đã chơi tệ hại và để thua Ba Lan với tỷ số 0-2 ở vòng loại Euro 2016.
HD | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục